svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เลสเตอร์" หวังดับ "แมนยูฯ" คว้าแชมป์

01 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ค่ำนี้ มีคู่สำคัญคือ "จิ้งจอกสยาม" เลสเตอร์ ซิตี้ บุกเยือนถิ่น "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยหากเลสเตอร์ชนะ พวกเขาจะคว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีก ฤดูกาลนี้ทันที


เกมนี้จะเตะกันเวลา 2 ทุ่ม 5 นาที ตามเวลาในไทย โดย แมนฯ ยูไนเต็ด ของ หลุยส์ ฟาน กัล ยังใช้ ดาบิด เด เคอา , คริส สมอลลิ่ง , ดาเล่ย์ บลินด์ และ มาร์กอส โรโฮ ลงปักหลักในเกมรับ แต่ แบ็คขวาลังเลระหว่าง ทิโมที โฟซู เมนซาห์ ตัวดาวรุ่งหรือจอมขยันอย่าง อันโตนิโอ วาเลนเซีย
ส่วนกองกลาง มารูยาน เฟลไลนี่ จะยืนคู่กับ ไมเคิล คาร์ริค โดยมี มอร์กกาน ชไนเดอร์ลิน เป็นตัวสอดแทรก ด้าน แนวรุก 3 ประสานใส่ เจสซี่ย์ ลินการ์ด , เวย์น รูนี่ย์ และ อองโตนี่ มาร์กซิยาล ทำเกมอยู่ด้านหลังกองหน้าเป้า- มาร์คัส แรชฟอร์ด
ด้านจ่าฝูงเลสเตอร์ ของกุนซือ เคลาดิโอ รานิเอรี่ ตอนนี้พวกเขานำหน้าทีมท็อตแน่ม ฮ็อท สเปอร์ 7 คะแนน ถ้าวันนี้ชนะทีมปีศาจแดงได้ จะยึดแชมป์พรีเมียร์ ลีก ทันที
แต่พวกเขา ยังคงไม่มี เจมี่ วาร์ดี้ ดาวยิงตัวเก่งที่โดนแบนเพิ่ม 1 เกม จากกรณีที่ไปชี้หน้าผู้ตัดสินในเกมเจอ เวสต์ แฮม ส่วน เลโอนาร์โด้ อูยัว ที่ยิง 2 ประตูนัดก่อน ก็ต้องรอเช็กอาการเจ็บหลัง โดยผ่านความฟิตจะยืนกองหน้าแทนต่อไป โดยจับคู่ ชินจิ โอกาซากิ// ส่วนตำแหน่งปีกซ้าย รานิเอรี่ต้องเลือกระหว่าง เจฟฟ์ ชลูปป์ ได้ลงตัวจริงนัดก่อน กับ มาร์ค อัลไบรห์ตัน ที่ลงเล่นสำรองแล้วยิงประตูได้ ทำให้ต้องแย่งกันลงตัวจริง
ส่วนแกนหลักรายอื่นๆอย่าง โรเบิร์ต ฮูธ , เวส มอร์แกน , แดนนี่ ซิมป์สัน , เอนโกโล่ กองเต้ , แดนนี่ ดริงวอเทอร์ และ ริยาด มาห์เรซ ยังพร้อมลงเล่นทั้งหมดสำหรับผลงานการพบกันของทั้งสองทีมที่สนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด ของ แมนฯ ยูไนเต็ดเป็นแมนฯ ยูฯ ชนะ 40 นัด แพ้แค่ 6 นัด และเสมอกัน 13 นัด ในขณะที่ประตูที่ทำได้ แมนฯ ยูฯ ยิงไป 138 ลูก ส่วนเลสเตอร์ ยิงไป 58 ลูก
แต่ เลสเตอร์ เป็น 1 ใน 3 สโมสรที่ เวย์น รูนี่ย์ ไม่เคยยิงได้ในเกมพรีเมียร์ลีกจากการเล่นให้แมนฯ ยูไนเต็ด อย่างไรก็ตาม เขาเคยทำ 2 ประตูในเกมพรีเมียร์ลีกที่พบเลสเตอร์ สมัยที่ยังเล่นให้เอฟเวอร์ตัน
ขณะเดียวกัน ถ้าเลสเตอร์ ซิตี้ ชนะเกมนี้ พวกเขาจะเป็นทีมแรกที่คว้าแชมป์ลีกสูงสุดของอังกฤษ สมัยแรก นับตั้งแต่ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ทำได้ในฤดูกาล 1977-78

logoline