svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เลสเตอร์ไร้วาร์ดี้บุกรังผี ชนะคว้าแชมป์ทันที

01 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"จิ้งจอกสยาม"เลสเตอร์ ซิตี้ ว่าที่แชมป์พรีเมียร์ลีก ไร้"วาร์ดี้"ดาวยิงตัวเก่งบุกโอลด์ แทรฟฟอร์ด แต่ยังหวังชัยชนะคว้าแชมป์คืนนี้

ศึกพรีเมียร์ลีกคืนนี้ คู่ที่น่าสนใจมากที่สุด คือการพบกันระหว่าง"จิ้งจอกสยาม" เลสเตอร์ ซิตี้ ที่จะไปเยือน"ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถึง โอลด์ แทรฟฟอร์ด และหวังสร้างประวัติศาสตร์ในการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกเป็นครั้งแรกของสโมสร

อย่างไรก็ตาม ปัญหาของเลสเตอร์ ของกุนซือ เคลาดิโอ รานิเอรี่ คือจะยังไม่มี เจมี่ วาร์ดี้ ศูนย์หน้าตัวเก่งที่ยังติดโทษแบนอีกนัด แต่ฟอร์มก็ไม่แกว่ง คาดว่ากุนซือขาวอิตาเลี่ยนจะส่งนักเตะชุดเดิมที่ถล่ม สวอนซี ซิตี้ 4-0 ออกสตาร์ทเป็น 11 ตัวแรก โดย เลโอนาร์โด้ อูญัว จะลงล่าตาข่ายประสานงานคู่กับ ชินจิ โอกาซากิ โดยมี เจฟฟรี้ ชลุ๊ปป์ เล่นริมเส้นฝั่งซ้ายแทน มาร์ก อัลไบรจ์ตัน ที่อาจจะยังเป็นสำรองอีกเกม และมี ดาเนี่ยล ดริ๊งค์วอเตอร์ กับ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ บัญชาเกมในแดนกลางส่วนเจ้าบ้านของ หลุยส์ ฟาน กัล ก็ยอมไม่ได้ เพราะ 3 แต้มในเกมนี้ ยังมีความหมายในการลุ้นท็อปโฟร์เพื่อไปยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ซึ่งดูจะสำคัญกว่าการเข้าชิง เอฟเอ คัพ ที่ปีศาจแดงเข้าชิงเป็นครั้งแรกในรอบ 7 ปี ซึ่งกุนซือชาวดัทช์มีโอกาสใช้งาน อั๊ดนาน ยานาไซ ที่กลับมาซ้อมและพร้อมลงสนาม โดยคาดว่า ฟาน กัล จะส่ง 11 ผู้เล่นตัวจริงจากเกมล่าสุดที่เอาชนะ เอฟเวอร์ตัน 2-1 ด้วยเลือก มาร์คัส แรชฟอร์ด เป็นหัวหอกตัวเป้าและวาง เจสเซ่ ลินการ์ด, เวย์น รูนี่ย์ กับ อ็องโตนี่ มาร์กซิอัล เป็นสามประสานในเกมรุกแดนกลาง และให้ ไมเคิ่ล คาร์ริค กับ มารูยาน เฟลไลนี่ คุมเกมอยู่ด้านหลังถือ

สำหรับสถิติการพบกันที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด ถือว่าปีศาจแดงฟอร์มเหนือกว่า เพราะไม่เคยแพ้ เลสเตอร์ ที่สนามนี้มานานถึง 18 ปี แต่ในยุคของ ฟาน กัล ที่พบเลสเตอร์ 3 นัด มีผลออกมาทั้ง 3 อย่างรายชื่อนักเตะที่คาดว่าจะลงสนามแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : ดาบิด เด เกอา - ติโมธี่ โฟซู-เม็นซาห์, คริส สมอลลิ่ง, ดาลี่ย์ บลินด์, มาร์กอส โรโฮ - มารูยาน เฟลไลนี่, ไมเคิ่ล คาร์ริค - เจสเซ่ ลินการ์ด, เวย์น รูนี่ย์, อ็องโตนี่ มาร์กซิอัล - มาร์คัส แรชฟอร์ดเลสเตอร์ ซิตี้ (4-4-2) : แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล - แดนนี่ ซิมป์สัน, เวส มอร์แกน, โรเบิร์ต ฮูธ, คริสเตียน ฟุคส์ - ริย้าด มาห์เรซ, ดาเนี่ยล ดริ๊งค์วอเตอร์, เอ็นโกโล่ ก็องเต้, เจฟฟรี้ ชลุ๊ปป์ - ชินจิ โอกาซากิ, เลโอนาร์โด้ อูญัว

logoline