svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เผยแพร่ภาพวินาที มือระเบิดลงมือที่ปารีส

26 เมษายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สถานีโทรทัศน์ฝรั่งเศส เผยแพร่ภาพวงจรปิด ขณะที่หนึ่งในมือระเบิดโจมตีกรุงปารีส กดระเบิดฆ่าตัวตายในร้านอาหาร

สถานีโทรทัศน์ช่อง M6 ของฝรั่งเศส ได้เผยแพร่ภาพจากกล้องวงจรปิดภายในร้านอาหาร "คอมต์ทัวร์ โวลแตร์" ในกรุงปารีส ของฝรั่งเศส ที่แสดงให้เห็นช่วงนาทีระทึกที่นายบราฮิม อับเดสลาม สมาชิกไอเอสวัย 31 ปี กดระเบิดฆ่าตัวตายท่ามกลางลูกค้าคนอื่นๆ เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 13 พฤศจิกายน ปีที่แล้ว และเป็นการโจมตีเมืองหลวงของฝรั่งเศสหลายจุดในเวลาไล่เลี่ยกัน ทำให้มีผู้เสียชีวิต 130 คน

ในภาพที่ถูกเผยแพร่เป็นครั้งแรก ได้แสดงให้เห็น นายอับเดสลามลงจากรถและเดินเข้าไปในร้าน เมื่อเวลา 21.40 น.ตามเวลาท้องถิ่น ด้วยใบหน้าที่ซีดเผือดและเคร่งเครียด เขาเดินผ่านโต๊ะที่ว่าง ก่อนจะก้มศีรษะและใช้มือซ้ายปิดหน้า และจุดชนวนที่เข็มขัดระเบิด ส่งผลให้เกิดควันสีขาว

ส่วนนายอับเดสลามร่างกายแหลกละเอียด แต่ราวกับปาฏิหาริย์ ที่ลูกค้าคนอื่นๆ ที่อยู่รายรอบตัวเขากลับได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยเจ้าหน้าที่ต้องใช้ชิ้นส่วนนิ้วมือที่เหลืออยู่เพียงเล็กน้อยไปตรวจหาลายนิ้วมือเพื่อระบุเอกลักษณ์

สถานีโทรทัศน์ช่อง M6 ตัดสินใจเผยแพร่ภาพนี้ในรายการ "โซน อองแตร์ดีท" ที่แปลว่า เขตหวงห้าม แต่มีคำเตือนว่า ภาพที่เผยแพร่ไม่เหมาะสมสำหรับเด็ก ก่อนที่ภาพจะไปปรากฎตามสื่อสำนักอื่น รวมทั้งโซเชียล มีเดีย

logoline