svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

พรินซ์ นักร้องดัง เสียชีวิตด้วยวัย 57 ปี ตร.เร่งสอบสาเหตุ

22 เมษายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พรินซ์ ตำนานนักร้องและนักดนตรีชาวอเมริกัน ที่เป็นเจ้าของอัลบั้มดังอย่าง เพอร์เพิล เรน เสียชีวิตอย่างกะทันหันในเช้าวันที่ 21 เม.ย.ขณะมีอายุ 57 ปี

พรินซ์ โรเจอร์ เนลสัน เสียชีวิตที่เพสลี พาร์ก สตูดิโอ บ้านของเขาในเมืองแชนแฮสเซน รัฐมินเนสโซตา เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 21 เม.ย. ขณะมีอายุ 57 ปี หลังจากเพิ่งเข้ารับการรักษาอาการไข้หวัดใหญ่ที่โรงพยาบาลเมื่อสัปดาห์ก่อน
เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเหตุฉุกเฉินและไปถึงบ้านของพรินซ์เมื่อเวลา 9.43 น.ตามเวลาท้องถิ่น โดยพบเขาหมดสติอยู่ในลิฟต์ และเจ้าหน้าที่พยายามทำซีพีอาร์แต่ไม่อาจช่วยชีวิตไว้ได้ และประกาศการเสียชีวิตในเวลา 10.07 น.ตามเวลาท้องถิ่น ขณะนี้ตำรวจกำลังสืบสวนสาเหตุการเสียชีวิต

พรินซ์ นักร้องดัง เสียชีวิตด้วยวัย 57 ปี ตร.เร่งสอบสาเหตุ


แฟนเพลงและและคนในวงการดนตรีต่างเศร้าโศกและตกตะลึงกับการสูญเสียตำนานนักร้อง นักแต่งเพลงและนักดนตรี
นอกจากนี้ประธานาธิบดีบารัก โอบามา ยังออกแถลงการณ์แสดงความเสียใจโดยระบุว่า โลกได้สูญเสียนักดนตรีที่มีความคิดสร้างสรรค์คนหนึ่ง และมีศิลปินเพียงไม่กี่คนเท่านั้นที่จะมีอิทธิพลต่อวงการดนตรีได้อย่างโดดเด่นแตกต่างและเข้าถึงจิตใจของผู้คนได้มากมาย

พรินซ์ นักร้องดัง เสียชีวิตด้วยวัย 57 ปี ตร.เร่งสอบสาเหตุ


พรินซ์สร้างชื่อกลายเป็นศิลปินยอดนิยมที่สุดคนหนึ่งในช่วงยุค 1980 และประสบความสำเร็จจากการผสมผสานแนวดนตรีอาร์แอนด์บี และร็อคเข้าด้วยกัน อัลบั้มชุด เพอร์เพิล เรน ในปีค.ศ. 1984 ที่ขายได้กว่า 13 ล้านก็อปปี้ ได้รับยกย่องเป็นหนึ่งในอัลบั้มเพลงที่ดีที่สุดตลอดกาล เคยได้รับรางวัลแกรมมี่ 7 ครั้ง, รางวัลลูกโลกทองคำ และรางวัลออสการ์ นิตยสารโรลลิง สโตน จัดให้เขาอยู่ในอันดับ 27 จาก 100 อันดับศิลปินยอดเยี่ยมที่สุดตลอดกาล

logoline