svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เอกวาดอร์เร่งค้นหาผู้รอดชีวิต

18 เมษายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หน่วยกู้ภัยเอกวาดอร์ยังคงเร่งค้นหาผู้รอดชีวิตใต้ซากปรักหักพังหลังยอดผู้เสียชีวิตจากแผ่นดินไหวเมื่อวันเสาร์พุ่งขึ้นเข้าใกล้ 300 ราย และทางการส่งทหารหลายพันนายเข้าไปสมทบเพื่อให้ความช่วยเหลือกู้ภัยและเคลียร์เศษซากความเสียหาย

เอกวาดอร์จัดส่งทหารหลายพันนายไปยังพื้นที่ประสบภัยแผ่นดินไหว โดยเบื้องต้นทหารและหน่วยกู้ภัย 60 นายไปถึงเมืองมันตา หนึ่งในพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายที่สุดเมื่อวันอาทิตย์เพื่อให้การช่วยเหลือค้นหากู้ภัยและเคลียร์เศษซากปรักหักพัง และในวันนี้จะมีทหารเข้าไปสมทบเพิ่มในเมืองเปเดอร์นาเลส และปอร์โตวีโจ
และแม้ความหวังพบผู้รอดชีวิตเลือนลางลงทุกที หลังเกิดแผ่นดินไหวขนาด 7.8 เมื่อวันเสาร์ แต่หน่วยกู้ภัยยังคงพยายามเร่งค้นหาผู้รอดชีวิต หลังจากยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มสูงขึ้นเป็น 272 รายและมีผู้บาดเจ็บอีกกว่า 2,500 คน และคาดว่าตัวเลขผู้เคราะห์ร้ายจะเพิ่มสูงขึ้นอีก นอกจากนี้ประเทศเพื่อนบ้าน ได้แก่ เวเนซุเอล่า, ชิลี และเม็กซิโก ได้ส่งทีมกู้ภัยและความช่วยเหลืออื่นๆ ไปยัวเอกวาดอร์ด้วย
ขณะเดียวกันกองทัพยังกระจายกำลังทหารเข้ารักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ต่างๆทั่วประเทศ เนื่องจากมีรายงานเหตุวุ่นวายและการละเมิดกฏหมายขึ้นในบางพื้นที่
ขณะเดียวกันทางการประกาศภาวะฉุกเฉินในพื้นที่ประสบภัย 6 จังหวัด และสั่งให้สถานบันเทิงยามราตรีในพื้นที่ประสบภัยปิดทำการอีก 72 ชม.นอกจากนี้ที่เมืองปอร์โตวีโจ มีนักโทษราว 100 คนหนีออกจากเรือนจำหลังแผ่นดินไหวทำให้กำแพงเรือนจำพังถล่ม แต่นักโทษบางส่วนยอมกลับมาเองหรือถูกตำรวจตามจับกุมได้
ประธานาธิบดี ราฟาเอล กอร์เรอา ที่รีบกลับจากการเยือนนครวาติกันก่อนกำหนดลงพื้นที่เยี่ยมผู้ประสบภัยในเมืองปอร์โตวีโจเมื่อวันอาทิตย์ และวิตกว่าจำนวนผู้เสียชีวิตจะเพิ่มสูงขึ้นอีกเพราะยังมีศพอีกมากติดอยู่ใต้ซากปรักหักพัง รวมถึงบอกว่า เป็นโศกนาฏกรรมครั้งใหญ่ที่สุดในรอบ 67 ปีของประเทศ

logoline