svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เปิดวัดปากน้ำ ญี่ปุ่น เป็นศูนย์ช่วยแผ่นดินไหว

17 เมษายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ ผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช ห่วงคนไทยประสบภัยแผ่นดินไหว เปิดวัดปากน้ำ ญี่ปุ่น ศูนย์ช่วยเหลือที่พัก อาหาร ด้านกงสุลไทย นำนักเรียนไทยกว่า 20 คน เข้าพักที่วัดแล้ว

ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ นายพนม ศรศิลป์ บอกว่า หลังจากเกิดแผ่นดินในเกาะคิวชู จังหวัดคุมาโมโตะ ของประเทศญี่ปุ่น สร้างความเสียหายต่อบ้านเรือนเป็นอย่างมาก ส่งผลใหนักเรียนไทยและคนไทย ที่อยู่ในพื้นที่ดังกล่าว ไร้ที่พักอาศัย ซึ่งความทราบถึง สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์(ช่วง วรปุญฺโญ) ผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช จึงได้สั่งการให้เปิดวัดปากน้ำ ญี่ปุ่น จังหวัดชิบะ ให้นักเรียนไทยและชาวไทย ได้พักอาศัย ซึ่งตนได้รับทราบจากกงสุลไทย ประจำประเทศญี่ปุ่นว่า ในวันนี้(17 เม.ย.) ทางกงสุลจะพานักเรียนประมาณ 20 คน เข้าพักยังวัดปากน้ำ ญี่ปุ่น โดยพื้นที่วัดปากน้ำ ญี่ปุ่น สามารถรองรับคนได้กว่า 200 คน
ทั้งนี้ สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์มีเมตตาและห่วงใยนักเรียนไทย และคนไทย ที่ประสบภัยแผ่นดินไหว เป็นอย่างมาก จึงมีดำริให้คณะสงฆ์วัดปากน้ำ ญี่ปุ่น ใช้วัดเป็นศูนย์ช่วยเหลือคนไทย ในการช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนเป็นที่พัก บริการอาหารแก่คนไทยที่ประสบภัย ซึ่งเมื่อครั้งเกิดแผ่นไหว และสึนามิครั้งใหญ่ในญี่ปุ่น ปี 2554 วัดปากน้ำ ญี่ปุ่น แห่งนี้ ก็ได้ใช้เป็นศูนย์ช่วยเหลือคนไทย และคนญี่ปุ่นด้วย

logoline