svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

แผ่นดินไหวญี่ปุ่นตายแล้ว 41 สูญหาย 6

17 เมษายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทีมกู้ภัยญี่ปุ่น ฝ่าสภาพอากาศเลวร้ายช่วยประชาชนจากซากบ้านเรือนและดินถล่ม ทางการเตือนประชาชนให้ระวังฝนตกหนักและน้ำท่วม

ทีมกู้ภัยของญี่ปุ่น ยังคงฝ่าสภาพอากาศที่เลวร้ายและความเสี่ยงที่จะเกิดดินถล่ม เพื่อหาทางเข้าถึงประชาชนที่ยังคงติดอยู่ท่ามกลางซากปรักหักพังหลังเกิดแผ่นดินไหวรุนแรง 2 ครั้ง ที่จังหวัดคุมาโมโตะ บนเกาะคิวชูทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศ ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตพุ่งเป็นอย่างน้อย 41 คน และอีก 8 คน ยังคงสูญหาย ท่ามกลางความวิตกว่าอาจจะติดอยู่ใต้ซากบ้าน หรือโคลน
ทีมกู้ภัยของญี่ปุ่น ยังคงฝ่าสภาพอากาศที่เลวร้ายและความเสี่ยงที่จะเกิดดินถล่ม เพื่อหาทางเข้าถึงประชาชนที่ยังคงติดอยู่ท่ามกลางซากปรักหักพังหลังเกิดแผ่นดินไหวรุนแรง 2 ครั้ง ที่จังหวัดคุมาโมโตะ บนเกาะคิวชูทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศ ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตพุ่งเป็นอย่างน้อย 41 คน และอีก 6 คน ยังคงสูญหาย ท่ามกลางความวิตกว่าอาจจะติดอยู่ใต้ซากบ้าน หรือโคลน
มีผู้บาดเจ็บที่รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลเกือบ 2,000 คน พบความเสียหายของบ้านเรือนที่พังราบ 90 หลัง อีกเกือบ 800 หลัง เสียหายเป็นบางส่วนหรือครึ่งหนึ่ง ขณะที่เขตเทศบาลหลายแห่ง ไม่สามารถยืนยันสถานการณ์ได้ เจ้าหน้าที่จังหวัดคุมาโมโตะ และจังหวัดใกล้เคียงได้แนะนำให้ประชาชนราว 240,000 คน ให้อพยพออกจากบ้านเรือน และเตือนว่า ฝนที่ตกต่อเนื่องตลอดวันนี้ อาจทำให้เกิดดินถล่มหรือน้ำในแม่น้ำเอ่อล้นทะลักเข้าท่วม

logoline