svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

แผ่นดินไหวญี่ปุ่นเสียหายกว่าที่คาด

17 เมษายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้นำญี่ปุ่น ยอมรับว่า แผ่นดินไหว 2 ครั้ง ที่จังหวัดคุมาโมโตะเสียหายเกินกว่าที่คาด การคมนาคมทั้งบนถนน, อากาศและทางรถไฟยังคงเป็นอัมพาต

นายกรัฐมนตรีชินโซ อะเบะ ของญี่ปุ่น เปิดเผยยว่า เหตุแผ่นดินไหว 2 ครั้ง ที่จังหวัดคุมะโมะโตะ สร้างความเสียหายมากกว่าที่คาดคิด ขณะที่การคมนาคมในพื้นที่ยังคงเป็นอัมพาตทั้งรถไฟ,ถนนและสนามบิน ขณะเดียวกัน เขาได้สั่งระดมเจ้าหน้าที่กองกำลังป้องกันตนเองเพิ่มเติม เพื่อปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบภัยในเหตุแผ่นดินไหว2ระลอกที่จังหวัดคุมะโมะโตะ
สถานีโทรทัศน์ NHK รายงานยอดผู้เสียชีวิตจนถึงบ่ายวานนี้ อยู่ที่ 27 คน บาดเจ็บเกือบ 1,600คน ประชาชนในจังหวัดคุมะโมะโตะมากกว่า 69,000 ต้องอพยพออกจากบ้านเรือน เพราะเกิดอาฟเตอร์ช็อคต่อเนื่อง ระบบสาธารณูปโภคไม่สามารถให้บริการได้ตามปกติ บ้านเรือนราว 160,000 หลังไม่มีไฟฟ้าใช้ ส่วนบริการแก๊สถูกตัดในบางพื้นที่ สนามบินคุมะโมะโตะต้องปิดให้บริการเพราะอาคารผู้โดยสารเสียหายจากแผ่นดินไหว และต้องยกเลิกเที่ยวบินของวันเสาร์ที่ 16 เมษายนทั้งหมด
บริการรถไฟหัวกระสุนชินกันเซ็น ยังคงระงับการให้บริการตั้งแต่เกิดเหตุแผ่นดินไหวระลอกแรก แต่รถไฟท้องถิ่นในเส้นทางบางส่วนเริ่มกลับมาให้บริการได้แล้ว

logoline