svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ลูกสาว“พอล วอล์คเกอร์” ได้เงินชดเชย 340 ล้านบาท

13 เมษายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลายคนคงจำโศกนาฎกรรมของ "พอล วอล์คเกอร์" พระเอกหนังรถแข่งสุดฮิตเรื่อง "ฟาสต์ แอนด์ ฟิวเรียส" ได้ดีว่าเขาเสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางรถยนต์เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2556 ขณะนั่งไปในรถพอร์ช คาร์เรรา จีที ที่เพื่อนของเขาชื่อ โรเจอร์ โรดาส ขับด้วยความเร็ว 80-93 ไมล์ต่อชั่วโมง แล้วชนเข้ากับต้นไม้จนไฟลุกท่วม

ล่าสุด "มีโด เรน วอล์คเกอร์" ลูกสาววัย 17 ปีของพอลได้รับค่าชดเชยจากการเสียชีวิตของพ่อจากสำนักดูแลผลประโยชน์ของโรดาสแล้วที่ 10.1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งคิดเป็นเงินไทยประมาณ 340 ล้านบาท ซึ่งทนายของมีโด ได้ออกแถลงการณ์พูดถึงเรื่องนี้ว่า เงินจำนวนนี้ครอบคลุมแค่เศษเสี้ยวเดียวของสิ่งที่พ่อของเธอจะหาได้จากการเป็นดาราหนังชื่อดังระดับโลก ที่ชีวิตต้องมาจบลงอย่างน่าเศร้าเท่านั้นเอง

ลูกสาว“พอล วอล์คเกอร์” ได้เงินชดเชย 340 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม ทางฝ่ายมีโดบอกว่า โรเจอร์ โรดาส มีส่วนรับผิดชอบต่อการตายของพอล วอล์คเกอร์แค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น และอีกส่วนหนึ่งนั้นน่าจะหมายถึงบริษัทพอร์ช ผู้ผลิตรถคันที่นักแสดงวัย 40 ปีนั่งไปในวันเสียชีวิตนั่นเอง เพราะก่อนหน้านี้ มีโด ซึ่งเป็นลูกสาวเพียงคนเดียวของพอล ได้ยื่นฟ้องค่ายรถสัญชาติเยอรมันแห่งนี้มาแล้ว โดยกล่าวหาว่ามีระบบรักษาความปลอดภัยน้อยเกินไป ซึ่งถ้ามีมากกว่านี้ก็อาจจะช่วยเซฟให้พ่อของเธอยังมีชีวิตอยู่ก็เป็นได้ แต่ทางพอร์ชได้ยืนยันว่าทางรถไม่มีอะไรผิดปรกติ และพอลต้องรับผิดชอบต่อการเสียชีวิตของเขาเองภายหลังจากที่สอบสวนอยู่นาน 4 เดือน ศาลลอสแองเจลีสก็ตัดสินว่าอุบัติเหตุที่ทำให้พอลเสียชีวิตมาจากการขับรถเร็วเกินกว่าเหตุ ไม่ได้มาจากความผิดพลาดของเครื่องยนต์ และได้ยกฟ้องคำกล่าวหาของมีโด้ไป

logoline