svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

พบงูเหลือมยักษ์ในปีนัง ยาวเกือบ 8 เมตร เชื่อยาวที่สุดในโลก

12 เมษายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พบงูเหลือมขนาดใหญ่บนเกาะปีนัง ของมาเลเซีย ยาวถึง 26 ฟุต หรือ 7.9 เมตร เชื่อว่าอาจโค่นงูเหลือมแชมป์เก่าชื่อ "เมดูซา" ที่สหรัฐที่มีความยาว 25 ฟุต

พบงูเหลือมขนาดใหญ่ ที่ไซต์งานก่อสร้างทางยกระดับในเมืองปายา เตรูบง บนเกาะปีนัง ของมาเลเซีย เมื่อวันที่ 7 เมษายนที่ผ่านมา วัดความยาวได้ 26 ฟุต (7.9 เมตร) หนัก 250 กิโลกรัม และต้องใช้คนงานกว่า 10 คน ยืนเรียงแถวกันเพื่อจับตัวมันเหยียดเพื่อวัดความยาว ซึ่งถ้าความยาวถูกต้อง งูตัวนี้ก็จะโค่นแชมป์เก่าคือ งูเหลือมชื่อ เมดูซา ที่วัดความยาวได้ 25 ฟุต (7.6 เมตร) และได้รับการบันทึกให้เป็นงูที่ตัวใหญ่และยาวที่สุดในโลกโดยกินเนสส์ เวิร์ลด์ เร็คคอร์ดส

พบงูเหลือมยักษ์ในปีนัง ยาวเกือบ 8 เมตร เชื่อยาวที่สุดในโลก

Photo : www.guinnessworldrecords.com/
เมดูซา ซึ่งเป็นเจ้าของสถิติในปัจจุบัน ถูกจัดแสดงไว้ที่ "The Edge of Hell Haunted House" ในแคนซัส ซิตี้ ซึ่งเป็นสถานที่ดึงดูดนักท่องเที่ยว และเป็นที่ทราบกันดีว่า มันกินกวางเป็นๆ ได้ทั้งตัว
ส่วนงูเหลือมตัวล่าสุดนี้ เป็นงูเหลือม "เรติคูเลเตด"(Reticulated python)พบในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งถูกจัดอยู่ในประเภทสัตว์เลื้อยคลานที่มีลำตัวยาวที่สุด ซึ่งคนงานของไซท์ก่อสร้างไปพบก่อน จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนเข้าไปจับ และใช้เวลานานกว่า 30 นาที กว่าจะล่องูให้ติดกับได้

พบงูเหลือมยักษ์ในปีนัง ยาวเกือบ 8 เมตร เชื่อยาวที่สุดในโลก

Image: Herme Herisyam, Malaysias Civil Defence Force

logoline