svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ถูกหรือผิด? ทำทรีทเม้นท์ใบหน้าให้เด็กหญิงวัย 5 ขวบ

06 เมษายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กำลังกลายเป็นที่ถกเถียงกันในอังกฤษว่า เป็นเรื่องที่ถูกต้องเหมาะสมหรือไม่ ในการ ทำทรีทเม้นท์ใบหน้าให้เด็กผู้หญิงวัยเพียง 5 ขวบ ที่กำลังได้รับความนิยมอยู่ในขณะนี้

ผลสำรวจล่าสุดในอังกฤษ ชี้ว่า เด็กผู้หญิง 1 ใน 5 ที่อายุระหว่าง 10-15 ปี บอกว่า ไม่พอใจในรูปร่างของตัวเอง ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญเตือนว่า เป็นสัญญาณอันตรายที่เด็กหันมาให้ความสำคัญกับรูปร่างหน้าตาของตัวเองตั้งแต่อายุยังน้อย และผลสำรวจยังระบุด้วยว่า แม่ชาวอังกฤษ 2 ใน 3 จองเวลาในร้านเสริมสวยให้ลูกสาวที่มีอายุไม่ถึง 8 ขวบ ส่วนแม่รายหนึ่งถูกรุมตำหนิอย่างรุนแรงในโลกโซเชียล มีเดีย เมื่อเธอถามหาร้านนวดหน้าดีๆ ที่จะให้ลูกสาวไปทำเพื่อเป็นของขวัญวันเกิดครบรอบ 6 ขวบ

เด็กบางคนเข้าร้านเสริมสวยเป็นประจำราวกับผู้ใหญ่ ที่รวมทั้งการทำทรีตเม้นท์ด้วยการนวดหน้า และวางแตงกวาชิ้นบางบนดวงตาทั้งสองข้าง ซึ่งแม่ของพวกเธอบอกเพียงว่า ทำแล้วลูกสาวมีความสุข มันอันตรายตรงไหน .... เด็กบางคนไปไกลถึงทำเล็บหรือแต่งหน้าในบางโอกาส เช่น ไปงานวันเกิดเพื่อน ซึ่งแม่ๆ ของพวกเธอบอกว่า มันช่วยเสริมความมั่นใจให้ลูกสาว แต่ผู้เชี่ยวชาญ บอกว่า น่าเป็นห่วงที่ความรักสวยรักงามของเด็กๆ จะพัฒนาไปสู่โรค anorexia หรือ โรคคลั่งผอมในอนาคต

logoline