svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ทางยกระดับพังถล่มในอินเดีย เสียชีวิต 14 ราย

31 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุทางยกระดับที่กำลังก่อสร้างพังถล่มในเมืองกัลกัตตาของอินเดียวันนี้ มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 14 ราย และมีผู้บาดเจ็บกว่า 70 คน หน่วยกู้ภัยกำลังเร่งช่วยเหลือผู้ที่ยังติดอยู่ใต้ซากปรักหักพัง

ทางยกระดับพังถล่มลงมาส่วนหนึ่งยาว 100 เมตรในบริเวณถนนสายเล็กๆในย่านชุมชนแออัดในเมืองกัลกัตต้าช่วงพักเที่ยงวันนี้ ทำให้มีผู้สัญจร รถยนต์จำนวนมากถูกทับอยู่ใต้ซากคอนกรีตและเหล็กเส้น
โฆษกสำนักงานบรรเทาภัยพิบัติแห่งชาติ แจ้งว่า มีผู้เสียชีวิต 14 รายและผู้บาดเจ็บกว่า 40 ราย ผู้บาดเจ็บหลายคนมีบาดแผลที่ศีรษะและคอ และบางคนมีแผลไฟไหม้เมื่อรถยนต์ติดไฟลุกไหม้
ตำรวจ ทหารและชาวบ้านพยายามช่วยกันเคลียร์เศษซากปรักหักพังเพื่อเข้าไปถึงจุดที่มีคนติดอยู่ข้างใต้ และทีมกู้ภัยปฏิบัติงานโดยมีทั้งอุปกรณ์ตัดคอนกรีต เครื่องขุดเจาะ เซนเซอร์ตรวจหาสัญญาณชีพ และสุนัขดมกลิ่น นอกจากนี้มีการใข้เครนยกรถที่ติดอยู่ใต้ซากปรักหักพัง และมีรถโดยสารติดอยู่ใต้ซากด้วย ขณะที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงช่วยดับไฟลุกไหม้ที่เกิดจากน้ำมันรั่วไหล
ทางยกระดับเริ่มก่อสร้างในปี 2551 แต่หยุดๆสร้างๆหลายครั้งเนื่องจากบริษัทก่อสร้างประสบปัญหาการเงิน ทางยกระดับมีความกว้างเกือบเท่าถนนจนแทบติดกับตึกแถวที่อยู่บนสองฝั่งถนนในย่านที่มีความแออัดอย่างมาก

logoline