svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

“ศานิตย์” แถลงจับ นักเพาะกายข่มขืน-ทำร้ายร่างกายสาว

31 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สน.หัวหมาก - เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 31 มีนาคม 2559 พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รรท.ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผบก.น.4 พ.ต.อ.ศรายุทธ จุณณวัตต์ ผกก.สน.หัวหมาก และนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุล เพื่อเด็กและสตรี (องค์กรสาธารณประโยชน์)

ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุม นายธนะเมศฐ์ หรือเต้ โคจรนา ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 656/2559 ลงวันที่ 29 มีนาคม 2559 ในข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่น ข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่น โดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ โดยใช้กำลังประทุษร้ายโดยอื่นนั้น อยู่ในสภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ ทำร้ายร่างกายผู้อื่น จนเป็นเหตุให้ผู้ถูกทำร้ายรับอันตรายสาหัส และหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่น หรือกระทำด้วยประการใดๆให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย สามารถจับกุมได้ที่จังหวัดเชียงราย เมื่อวันที่ 30 มีนาคมที่ผ่านมา

พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 29 มีนาคม ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากมูลนิธิปวีณาว่า น.ส.เอ(นามสมมุติ) ถูกทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บ และพักรักษาตัวอยู่ที่ รพ.เพชรเวช เจ้าหน้าที่จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบว่า น.ส.เอ มีบาดแผลบริเวณศีรษะ และร่างกาย จากการสอบสวน น.ส.เอ ให้การว่า ในช่วงที่่ผ่านมา ได้รู้จักกับนายธนะเมศฐ์ ผ่านโปรแกรมบีทอกล์ ก่อนคุยกันได้ประมาณ 1 สัปดาห์ จากนั้นนายธนะเมศฐ์ ได้ชักชวนให้มาทำความสะอาดภายในห้องพัก จนกระทั่งทำงานใกล้จะแล้วเสร็จ ฝ่ายชายกลับใช้กำลังปลุกปล้ำข่มขืนจนสำเร็จความใคร่ และได้ติดต่อกันมาโดยตลอด กระทั่งวันที่ 23 มีนาคม นายธนะเมศฐ์ ได้ทำร้ายร่างกาย น.ส.เอ โดยมีบาดแผลฉีกขาดบริเวณหลัง และลิ้นปี่ รอยฟอกช้ำบริเวณเปลือกตาทั้ง2ข้าง กระดูกซี่โครงที่ 6 หัก ต่อมาเมื่อวันที่ 26 มีนาคม น.ส.เอสามารถหลบหนีออกมาได้

“ศานิตย์” แถลงจับ นักเพาะกายข่มขืน-ทำร้ายร่างกายสาว



พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวอีกว่า จากการสอบถามนายธนะเมศฐ์ พบว่า มีอาชีพเป็นครูฝึกเพาะกาย รับสอนเป็นรายชั่วโมง โดยมีรายได้ 10,000 บาทต่อเดือน ทั้งนี้ จากการตรวจสอบพบว่า นายธนะเมศฐ์ ยังมีหมายจับศาลอาญาที่ 2138/2557 ลงวันที่ 26 พฤศจิกายน 2557 ข้อหา ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ผู้ถูกทำร้ายได้รับอันตรายสาหัส และทำให้เสียทรัพย์

ขณะที่ นางปวีณา กล่าวว่า น.ส.บี (นามสมมุติ) ผู้แจ้งเบาะแส ได้ระบุไว้ว่า ได้คุยกับนายธนะเมศฐ์ ผ่านทางแอพพิเคชั่น โดยนายธนะเมศฐ์ ต้องการให้หาที่พักให้ใน จ.เชียงราย น.ส.บีสังเกตว่านายธนะเมศฐ์ มีพฤติกรรมตามที่ข่าวได้นำเสนอไป จึงได้โทรมาสอบถามตน จากนั้นจึงได้ประสานกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนกระทั่งสามารถควบคุมตัวนายธนะเมศฐ์ เอาไว้ได้

จากการสอบสวนนายธนะเมศฐ์ ให้การภาคเสธว่า ไม่ได้ข่มขืนน.ส.เอ แต่อย่างใด เพราะได้ศึกษาดูใจมาสักระยะหนึ่ง หลังจากนั้นก็พักอาศัยอยู่ด้วยกันเป็นเวลา 3 เดือน โดยในวันเกิดเหตุตนได้สอบถามน.ส.เอ ว่ามีใครหรือไม่ ซึ่งน.ส.เอ ตอบว่าได้คุยกับชาวต่างชาติอยู่ และไปทานข้าวด้วยกัน จึงทำให้ตนโมโหและได้ลงมือทำร้ายร่างกาย อย่างไรก็ตาม ส่วนที่ตนไป จ.เชียงราย เพื่อจะไปยืมเงินเพื่อนมาสู้คดีดังกล่าว

“ศานิตย์” แถลงจับ นักเพาะกายข่มขืน-ทำร้ายร่างกายสาว



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อแถลงข่าวเสร็จนายธนะเมศฐ์ ได้ยกมือไหว้แม่ของ น.ส.เอ พร้อมพูดว่า ผมทำไปเพราะบันดาลโทสะ แม่ของน.ส.เอ ตอบกลับทั้งน้ำตาว่า แม่เลี้ยงลูกมา แม่ไม่เคยตีลูกแม่เลยสักครั้ง

logoline