svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ซุปเปอร์คาร์มหาเศรษฐีซาอุฯ

31 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เผยเสี้ยวหนึ่งของชีวิตมหาเศรษฐีเพลย์บอยชาวซาอุดิอาระเบีย ที่ต้องหอบขบวนรถซูเปอร์คาร์เคลือบทองติดตามไปด้วย ไม่ว่าจะอยู่ในทะเลทรายหรือในยุโรป


เตอร์กี บิน อับดุลลาห์ มหาเศรษฐีเพลย์บอยชาวซาอุดิอาระเบีย ได้สร้างความปั่นป่วนให้กับย่านไนท์สบริดจ์ ของอังกฤษ หลังจากขบวนรถซูเปอร์คาร์สีทองอร่ามของเขาวิ่งไปตามร้านบูติกหรูย่านเมย์แฟร์ ซึ่งคนส่วนใหญ่อาจมองว่า เป็นความฟุ่ยเฟือยเว่อร์วังแต่สำหรับเตอร์กีแล้ว นี่เป็นแค่ส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันเท่านั้น 
ขบวนรถหรูที่เตอร์กีต้องพาติดตัวไปทั่วยุโรป ประกอบด้วย เบนท์ลีย์, ลัมโบร์กีนี และโรลส์ รอยส์ ที่เคลือบทองทุกคัน  เขาใช้ชีวิตหรูไม่ว่าจะอยู่ในตะวันออกกลางหรือตามโรงแรมหรูในลอนดอนและปารีส  เขาอัพคลิปลงในอิสตราแกรมของเขา ที่รวมถึงตอนที่เขาขับรถ 6 ล้อ ยี่ห้อเมอร์ซีเดซ G63 ราคาเกือบ 19 ล้านบาทไล่ตามอูฐในทะเลทราย และคลิปที่ถ่ายตัวเองขณะขับรถลัมโบร์กีนี อเวนทาดอร์ เอสวี ราคาเกือบ 19 ล้านบาท ในลอนดอน แต่ภาพที่เรียกความฮือฮาให้กับโลกสังคมออนไลน์มากที่สุด คือภาพเสือชีตาอยู่บนที่นั่งคนขับของรถเมอร์ซีเดส จี๊ป สีทอง ซึ่งมีคนเข้าความเห็นว่า "ด้วยอานุภาพของเงิน" 
คาดว่า เขาใช้เงินในการเคลือบทองรถคันละ 4,000 ปอนด์ หรือ 2 แสนบาท  การหลั่งไหลของซูเปอร์คาร์จากตะวันออกกลางเข้าในลอนดอน ทำให้นักท่องเที่ยวเดินทางจากทั่วโลก เพื่อมองหาพวกมันและถ่ายรูปกับพวกมันไว้เป็นที่ระลึก ขณะที่พวกเจ้าของรถ เสียเงินเพียงล้านกว่าบาท ในการขนส่งรถหรูไปลอนดอน และสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ ก็เป็นหนึ่งในผู้อำนวยความสะดวกในการขนส่ง โดยมีพนักงานสายการบินดูแลอย่างดีก่อนขึ้นเครื่องบิน 

logoline