svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.191 รวบนักเลงรถตู้หญิง ชักปืนขู่-ทำร้ายสาวร่วมอาชีพ

31 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจ 191 จับ น.ส.วันทนี หรือ มด แซ่ลิ้ม อายุ 33 ปี คนขับรถตู้สาธารณะ พร้อมเครื่องกระสุน จำนวน 3 นัด หลังใช้อาวุธปืนตบใส่ศีรษะสาวร่วมอาชีพ จนได้รับบาดเจ็บ เหตุทะเลาะวิวาทการขับรถของวินรถตู้ 88 วิ่งระหว่างกรุงเทพสุพรรณบุรี


กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ(บก.สปพ.)หรือ 191 เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 30 มีนาคม พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รรท.ผบช.น.พร้อมด้วย พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ หลักบุญ ผบก.สปพ. พ.ต.อ.สำราญ นวลมา ผกก.สายตรวจฯ พ.ต.ต.ปียรัช เวสสะโกศล สว.งานสายตรวจ 3 พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ 191 ร่วมกันแถลงผลจับกุม น.ส.วันทนี หรือ มด แซ่ลิ้ม อายุ 33 ปี นายกฤษดิส หรือ ลอ ดิษฐกุล อายุ 38 ปี นายฐานพัฒน์ หรือ ป๊อป ศรีเจริญ อายุ 26 ปี และ นายบรรยงค์ หรือ เล็ก โพธิ์ทอง อายุ 43 ปี พร้อมของกลางอาวุธปืนลูกโม่ขนาด .38 สีดำ พร้อมเครื่องกระสุนปืนขนาดเดียวกัน จำนวน 3 นัด ยาไอซ์ จำนวน .45 กรัม และอุปกรณ์เสพยาเสพติด

พล.ต.ท.ศานิตย์กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเหตุการณ์ทะเลาะวิวาทภายในสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (สายใต้) โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงเช้าวันที่ 30 มี.ค.ซึ่ง น.ส. สุจินดา จันทร์เภา อายุ 29 ปี ขับรถตู้สาธารณะ ถูก น.ส.วันทนี ใช้อาวุธปืนตบใส่ศีรษะได้รับบาดเจ็บจากเหตุทะเลาะวิวาทการขับรถของวินรถตู้ 88 วิ่งระหว่างกรุงเทพสุพรรณบุรี ที่มีทั้งหมด 75 คัน ลักษณะคล้ายกับการแย่งผู้โดยสาร ไม่พอใจการมาก่อนมาหลัง และหลังเกิดเหตุ น.ส.สุจินดา ได้โทรศัพท์แจ้ง 191 ทางเจ้าหน้าที่สายตรวจฯรีบมาถึงที่เกิดเหตุภายใน 3 นาที

ตร.191 รวบนักเลงรถตู้หญิง ชักปืนขู่-ทำร้ายสาวร่วมอาชีพ



จากนั้นได้วิทยุสกัดจับพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ตลิ่งชัน ไม่นานเจ้าหน้าที่ตำรวจก็สกัดจับรถตู้ 2 คัน ซึ่งเกี่ยวข้องกับ น.ส.วันทนี และร่วมก่อเหตุเกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดได้อย่างรวดเร็ว จากนั้นคุมตัวสอบปากคำทันที โดยนอกจาก น.ส.วันทนี แล้ว ผู้ต้องหาที่เหลือมีผลตรวจฉี่ม่วงให้การรับสารภาพว่าเสพยาเสพติดอีกด้วย

น.ส.สุจินดา กล่าวว่า ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งมาได้อย่างรวดเร็ว โดยสาเหตุทะเลาะวิวาทจากการที่ตนขับรถตู้เข้าวินก่อนรถตู้คันอื่น ทำให้ น.ส.สุจินดา ส่งข้อความทางไลน์ด่าทอต่อว่าตน ก่อนเกิดเหตุ น.ส.วันทนี ตรงมาหาแล้วทะเลาะวิวาทกัน โดยชักปืนมา คงหวังยิงใส่แต่กระสุนขัดลำกล้อง ทำให้ตนรีบถีบ น.ส.วันทนี จากนั้นก็ถูก น.ส. วันทนีใช้ปืนตบจนได้รับบาดเจ็บ

ตร.191 รวบนักเลงรถตู้หญิง ชักปืนขู่-ทำร้ายสาวร่วมอาชีพ


ขณะที่ น.ส.วันทนี ระบุไม่ขอพูดใดๆ ทั้งสิ้น แต่ยืนยันว่าไม่รู้จัก น.ส.สุจินดา สำหรับเรื่องราวที่เกิดขึ้นขอย้ำว่า ไม่ขอพูดใดๆต่อหน้าสื่อมวลชนทั้งสิ้น

ด้าน พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ กล่าวว่า ช่วงก่อนสงกรานต์ทางเจ้าหน้าที่สายตรวจฯจะระดมตรวจสอบรถตู้บริการสาธารณะ ขอเตือนว่าหากมีการเสพยาระหว่างปฏิบัติหน้าที่จะถูกดำเนินคดีอย่างหนัก ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่สายตรวจฯ มีการปฏิบัติการซ้อมเข้าสกัดจับเป็นอย่างดี และยืนยันว่าการโทรศัพท์ไปที่หมายเลข 191 จะมีเจ้าหน้าที่รับตลอดเวลา และพร้อมปฏิบัติหน้าที่ทันที

ตร.191 รวบนักเลงรถตู้หญิง ชักปืนขู่-ทำร้ายสาวร่วมอาชีพ


เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหา น.ส.วันทนี ข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่น,มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครอง พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้านและทางสาธารณะ ขณะที่ นายกฤษดิส โดนแจ้งข้อหาเหมือน น.ส.วันทนี แต่เพิ่มข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาไอซ์) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย และเป็นผู้ขับขี่เสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่1(ยาไอซ์) โดยผิดกฎหมายขณะที่นายฐานพัฒน์แจ้งข้อหา เป็นผู้ขับขี่เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาไอซ์) โดยผิดกฎหมาย และนายบรรยงค์ถูกแจ้งข้อหา เสพยาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาไอซ์) โดยผิดกฎหมายควบคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline