svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับแก๊งลวงซื้อที่ดิน ก่อเหตุ 11 ครั้ง

30 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พระนครศรีอยุธยา - เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 30 มีนาคม 2559 ที่ สภ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา พล.ต.ต สุทธิ พวงพิกุล ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ.สุริยา อยู่แพทย์ ผกก.สภ.อุทัย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน นำโดย พ.ต.ท มานพ ชาวไร่ สว.สส.สภ.อุทัย ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับ คดีร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์ผู้อื่น จำนวน 1 ราย คือ นายพิสัยสิษฐ พิญญะเดช อายุ 45 ปี บ้านอยู่ ม.3 ต.วังพัฒนา อ.บางซ้าย พร้อมทั้งตรวจยึดรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า วีออด สีดำ หมายเลขทะเบียน กพ.9838 นครสวรรค์ เอาไว้ตรวจสอบ

โดยก่อนหน้านี้ วันที่ 11 ก.พ ที่ผ่านมา นายจรัญ มะลิเงิน และนางจิ๋มไม่ทราบนามสกุล ผู้ต้องหา ได้เข้าไปติดต่อซื้อที่ดินกับนายวัง หาสุนทรีอาชีพเป็นนายหน้าซื้อขายที่ดิน ได้ชักชวนให้ นายวัง พาไปดูที่ดินแปลงที่จะขายบริเวณหน้าวัดสามบัญฑิต อ.อุทัย ซึ่ง มีนายเจือ อ้างเป็นเจ้าของที่ดิน และตกลงว่าจะขายที่ดินให้กับนายวัง นายจรัญและนางจิ๋ม ในราคา ไร่ละ 3 แสนบาท

แต่นายเจือ ออกอุบายว่า ที่ดินยังติดจำนองอยู่ ต้องใช้เงินจำนวน 1 ล้าน 5 แสน บาท ไปไถ่ถอน ซึ่งทั้งหมดอ้างว่า นำเงินมาไม่พอ ยังขาดอีกจำนวนหนึ่ง จึงบอกให้นายวัง เอาเงินมารวมให้ครบตามจำนวน แต่นายวัง บอกมีไม่พอ กลุ่มคนร้ายจึงบอกให้เอาทองคำมาสมทบ ซึ่งนายวัง ก็นำทองรูปพรรณน้ำหนัก 8 บาท พร้อมเงินสด 1 แสน บาทมาให้ แล้วคนร้ายทั้งหมดก็พานายวัง ไปไถ่โฉนดที่ดินที่ สำนักงานที่ดินจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ระหว่างที่ผ่านตลาดอุทัย กลุ่มคนร้ายได้ออกอุบายให้นายวัง ลงไปถ่ายสำเนาบัตรประชาชน พอนายวัง ผู้เสียหายลงจากรถ คนร้ายทั้งหมดก็ขับรถหลบหนีไป นายวังจึงได้ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.อุทัย ต่อมา พ.ต.ท มานพ ชาวไร่ สว.สส.สภ.อุทัย ได้นำกำลังออกติดตาม จับกุมนาย พิสัยสิษฐ ได้ที่ จ.นครสวรรค์ ขณะที่กำลังอยู่ในพิธีอุปสมบทลูกชาย ที่วัดแห่งหนึ่ง ส่วนนายจรัญ มะลิเงิน และ นายเจือ สิงโต แก้ว ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมไปแล้วก่อนหน้านี้ ซึ่งจากการตรวจสอบ นาย พิสัยสิษฐ พบว่าได้ก่อเหตุมาแล้ว 11 ครั้ง ในหลายพื้นที่ รวมมูลค่าที่หลอกขายที่ดินแล้วได้เงินจากผู้เสียหายไปประมาณ 5 ล้านบาท เบื้องต้น นายพิสัยสิษฐ ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา แต่ นายวัง ได้ชี้ตัวได้อย่างถูกต้อง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะรวมรวบหลักฐานทั้งหมดดำเนินคดีต่อไป

logoline