svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เตือน! ระวังมนุษย์ 100 เสียง เลียนเสียง ผอ.รพ.โทรหลอกโอนเงิน

29 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปทุมธานี - เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 29 มีนาคม 2559 นายไกรฤกษ์ สุขปาน อายุ 58 ปี เจ้าหน้าที่การเงิน โรงพยาบาลประชาธิปัตย์ ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ได้เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.ณธกร ฐิติธาภาภัค ร้อยเวรสอบสวน สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ว่าเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 28 มี.ค.59 ที่ผ่านมา ได้มีคนร้ายโทรศัพท์เลียนแบบเสียงผู้อำนวยการโรงพยาบาลประชาธิปัตย์ ให้ตนเองโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารกสิกรไทย หมายเลขบัญชี 5992244141 ชื่อบัญชี MR.SIRIPHONG CHAANTHANNOMK เป็นค่าซ่อมเครื่องมือแพทย์เป็นจำนวนเงิน 5,000 บาท แต่เงินมีอยู่ 3,000 บาท จึงได้โอนเงินให้ไปก่อน

ต่อมา มีเจ้าหน้าที่ห้องฉุกเฉินก็ได้รับโทรศัพท์เหมือนกับตนได้หลอกให้โอนเงินเช่นกันแต่ไม่ได้โอน เพราะเอะใจว่า อาจถูกหลอกแล้ว จึงโทรศัพท์ไปสอบถามทางผู้อำนวยการโรงพยาบาลประชาธิปัตย์ จึงรู้ว่า ตนถูกหลอกจึงได้มาแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน

ผู้สื่อข่าวได้ไปสอบถาม นายแพทย์ชวลิต สังประสิทธิ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลประชาธิปัตย์ บอกว่าเรื่องนี้ตนได้รับแจ้งทางไลน์จากเพื่อนๆที่เป็นผู้อำนวยการโรงพยาบาลต่างๆ อยู่บ้างว่า มีแก็ง18 มงกฎ หลอกให้โอนเงินเป็นค่าซ่อมเครื่องแพทย์ ซึ่งตนก็ไม่คิดว่า พนักงานของโรงพยาบาลจะมาโดนหลอกเสียเอง

 ซึ่งในความจริงแล้วการซ่อมเครื่องแพทย์หรือการเบิกจ่ายเงินในระบบทางราชการต้องมีใบเสร็จเป็นลายลักษณ์อักษร จะไม่มีโทรศัพท์มาให้โอนเงินเช่นนี้ ตนจึงอยากจะฝากเตือนเพื่อนร่วมอาชีพหรือหน่วยงานราชการอื่นให้ระวังแก๊งมิจฉาชีพกลุ่มนี้ไว้ด้วยอาจจะเที่ยวหลอกไปทั่ว เพื่อให้ระวังไว้ก่อนโอนเงินควรสอบถามผู้บังคับบัญชาก่อนจะโอนเงินไม่เช่นนั้นจะสูญเงินฟรี.

logoline