svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ซุ่มยิงตำรวจ เสียชีวิต 3 เจ็บ 6

29 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นราธิวาส - คนร้ายลอบวางระเบิดถล่มรถตำรวจชุดไล่ล่าแก๊งยึด รพ.เจาะไอร้อง รถเสียหลักพุ่งชนต้นไม้ ก่อนออกมายิงซ้ำ ตำรวจพลีชีพ 3 นาย เจ็บอีก 6

เมื่อเวลา13.00น.วันที่29 มี.ค.ร.ต.ท.อภิชาติ ดอเลาะ รอง สว.สอบสวน สภ.ระแงะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดใส่รถของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.จะแนะ จ.นราธิวาส ทำให้กำลังพลเสียชีวิต3นาย บาดเจ็บ6นาย เหตุเกิดบนถนนในหมู่บ้านเมาะสาวา หมู่4ต.บองอ อ.ระแงะ จึงนำกำลังเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.ภักดี ปรีชาชน ผกก.สภ.ระแงะ พ.ต.อ.จุมพล นาคะปักษิณ ผกก.สภ.จะแนะ นายวรเชษฐ์ พรมโอภาษ ปลัด จ.นราธิวาส ร.ต.ท.พลวัฒน์ เทพษร รอง หน.ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด นปพ.ภ.จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ภ.จ.นราธิวาส และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่ง

ที่เกิดเหตุพบรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ สีขาว ทะเบียน6036ชนอยู่กับต้นไม้ริมถนนในสภาพถูกสะเก็ดระเบิดและถูกยิงด้วยอาวุธปืนจนเป็นรูพรุนทั้งคัน ภายในรถพบเจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิต3นาย ประกอบด้วยร.ต.อ.เอกชัย นิเซ็ง รอง สว.สส.สภ.จะแนะจ.ส.ต.อนุวัติ กอราปาหลง และส.ต.ต.ราชกฤษ์ อาแว ผบ.หมู่งานสืบสวน สภ.จะแนะในสภาพถูกยิงจนพรุนไปทั้งร่าง ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บอีก6นายถูกนำตัวส่งรักษา รพ.จะแนะ ไปก่อนหน้าแล้ว ทราบชื่อคือพ.ต.ต.วิถี ช่วยเสน สว.สส.สภ.จะแนะ ร.ต.ท.อำนาจ เหลืองสนิท รอง สว.สส. ร.ต.ท.สุชาติ อนันประเสริฐ รอง สว.สส.ส.ต.ท.ธียุทธ ล่วนทองส.ต.ท.อรุณรัช สมบัติยานุชิต และส.ต.ต.อิดดรีสส์ ดาโอ๊ะ ผบ.หมู่งานสืบสวน สภ.จะแนะถูกนำตัวส่งรักษา รพ.นราธิวาสราชนครินทร์ ในเวลาต่อมา

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ พ.ต.ต.วิถี ช่วยเสน สว.สส.สภ.จะแนะ ได้นำกำลังรวม9นายนั่งรถกระบะออกจาก สภ.จะแนะ ไปร่วมภารกิจติดตามไล่ล่าจับกุมกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุบุก รพ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส เพื่อใช้เป็นฐานที่มั่นยิงถล่มใส่ฐานปฏิบัติการร้อย ทพ.4816กรมทหารพรานที่48ทำให้เจ้าหน้าที่ทหารบาดเจ็บ7นายเมื่อวันที่13มี.ค.ที่ผ่านมา โดยสามารถจับกุมตัวผู้ต้องสงสัยได้1ราย และเมื่อเสร็จภารกิจได้เดินทางกลับ สภ.จะแนะ ถึงที่เกิดเหตุมีคนร้ายไม่ทราบจำนวนที่แฝงตัวอยู่ในป่ารกทึบข้างทางได้ใช้วิทยุสื่อสารจุดชนวนระเบิดแสวงเครื่องที่ลอบนำไปวางไว้ริมทางจนรถได้รับความเสียหายแล้วเสียหลักไปชนต้นไม้ข้างทาง จากนั้นคนร้ายได้วิ่งออกมากจากป่าข้างทางแล้วใช้อาวุธปืนสงครามนานาชนิดกราดยิงถล่มใส่รถของเจ้าหน้าที่จนพรุนไปทั้งคัน ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าวก่อนจะพากันหลบหนีไป

logoline