svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"ยูนิเซฟ" ทำเรื่องเศร้าของเด็กอพยพ

29 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยูนิเซฟทำแอนนิเมชั่นเกี่ยวกับเด็กอพยพจากซีเรีย ที่แสดงให้เห็นสถานการณ์การเดินทางที่น่ากลัวและสุดรันทดของพวกเขา


กองทุนเพื่อเด็กแห่งสหประชาชาติ หรือ ยูนิเซฟ ได้ทำแอนนิเมชั่นซีรี่ส์ "Unfairy Tales" เพื่อเรียกร้องความสนใจให้แก่เหยื่อตัวน้อยของวิกฤตการอพยพจากซีเรีย และเนื่องในวาระครบ 5 ปีของสงครามซีเรีย โดยเรื่องแรกมีชื่อว่า " Malak and the Boat" ผลิตโดยบริษัทโฆษณา "180LA" ที่ต้องการสื่อให้เห็นภาพเหตุการณ์ที่แท้จริงของการเดินทางของเด็กจากซีเรีย ด้วยภาพเคลื่อนไหวที่สวยงาม แต่ใช้คำบรรยายอันน่าสะพรึงกลัวเพื่อให้เห็นภาพของภัยพิบัติด้านมนุษยธรรมที่ส่งผลกระทบต่อทั่วโลก
" Malak and the Boat" บอกเล่าเรื่องราวอันน่าสะพรึงกลัวและน่ารันทดของเด็กชายมาลัค วัย 7 ขวบ ที่เดินทางข้ามทะเลเมดิเตอร์เรเนียน เพื่อหลบหนีสงครามในซีเรีย พร้อมกับคนอื่นๆ ในครอบครัว ท่ามกลางคลื่นลมแรง ก่อนที่ท้ายที่สุดจะพบว่า เหลือเขาเพียงลำพังอยู่ในเรือที่ยังเดินทางอย่างไร้จุดหมาย
นอกจากเรื่อง " Malak and the Boat" แล้ว ยูนิเซฟยังเตรียมปล่อยตอนที่สองเรื่อง "Ivine and Pillow" ซึ่งแอนนิเมชั่้นเหล่านี้ ได้ถูกเผยแพร่ไปทั่วโลก และถูกแปลเป็นภาษาฝรั่งเศส, สเปน และอารบิคด้วย // ปัจจุบัน มีเด็ก 2 ล้านคน ที่อาศัยอยู่ในค่ายอพยพ หรือไม่ก็ยังคงแสวงหาความปลอดภัย จากตัวเลขของยูนิเซฟ พบว่า มีเด็กซีเรีย 8 ล้านคน ที่อยู่ในและนอกประเทศ กำลังต้องการความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม

logoline