svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

สลด! "หนุ่มไต้หวัน" คลั่งฆ่าตัดคอเด็ก 4 ขวบ

29 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุสะเทือนขวัญที่ช็อคประชาชนทั่วเกาะไต้หวัน เมื่อเด็กหญิงวัย 4 ขวบ ถูกหนุ่มวัย 33 ปี คุ้มคลั่งใช้มีดปังตอสับคอจนศีรษะขาด ต่อหน้าแม่และตากลางวันแสกๆ


เหตุสะเทือนขวัญครั้งนี้ เกิดขึ้นใกล้กับสถานีรถไฟซิหู ในกรุงไทเป โดยนายหวังที่เพิ่งซื้อมีดปังตอมาจากร้านเมื่อเช้าวันจันทร์ เห็นเด็กหญิงเคราะห์ร้ายที่รถจักรยานติดอยู่ในหลุมบนถนน เขาจึงเดินเข้าไปหาก่อนจะใช้มีดสับคอของเด็กอย่างบ้าคลั่งหลายครั้ง จนกระทั่งศีรษะขาด ต่อหน้าแม่และตาของเด็กที่พยายามเข้าไปขัดขวางแต่ก็ไม่สำเร็จ

สลด! "หนุ่มไต้หวัน" คลั่งฆ่าตัดคอเด็ก 4 ขวบ


แม่ของเด็กบอกว่า อยู่ห่างจากลูกสาวเพียง 1 เมตรเท่านั้น ตอนที่เห็นคนร้ายเดินเข้าไปก็คิดว่าเขาจะเข้าไปช่วยลูกสาว แต่เมื่อเข้าไปใกล้ก็เห็นชายผู้นี้สับคอลูกสาวแล้ว เธอรีบเข้าไปดึงเขาไว้ แต่ก็สู้แรงไม่ได้ และทำได้เพียงแค่ยื้่อยุดตัวเขาไว้ไม่ให้หลบหนีไป พร้อมกับส่งเสียงร้องตะโกนขอความช่วยเหลือไปด้วย ซึ่งต่อมานายหวังได้ถูกจับและถูกตั้งข้อฆาตกรรม นอกจากนี้ยังพบว่า เขาเป็นคนว่างงาน พักอาศัยอยู่กับพ่อแม่ และมีประวัติป่วยทางจิตและเคยติดยาเสพติด

ข่าวสะเทือนขวัญนี้ ได้กลายเป็นประเด็นที่มีการถกเถียงอย่างกว้างขวางในหมู่สังคมชาวเน็ตที่ใช้เฟซบุ๊ค ในประเด็นที่ว่า รัฐบาลควรยกเลิกโทษประหารชีวิตหรือไม่ โดยหลายคนอยากให้คงโทษประหารชีวิตเอาไว้ ขณะที่แม่ของเด็กได้ให้สัมภาษณ์ทั้งน้ำตาว่า เธอไม่คิดว่าจะมีกฎเกณฑ์อะไรที่สามารถยับยั้งไม่ให้เกิดการฆาตกรรมอย่างไม่เลือกหน้าได้ เธอหวังว่าเรื่องเศร้าเหล่านี้ จะหมดไปโดยอาศัยการอบรมสั่งสอนที่ดีในครอบครัวและการได้รับการศึกษาที่ดีขึ้น
ด้านประธานาธิบดีหม่า อิงจิ่ว ที่กำลังพ้นจากตำแหน่งได้เรียกร้องเจ้าหน้าที่ดำเนินการสืบสวนเหตุฆาตกรรมนี้อย่างละเอียด ขณะที่ตำรวจก็ได้รับคำสั่งให้เพิ่มการลาดตระเวนตรวจตราตามย่านต่างๆ

สลด! "หนุ่มไต้หวัน" คลั่งฆ่าตัดคอเด็ก 4 ขวบ

logoline