svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบ 11 วัยรุ่นตั้งวงมั่วสุม "ดื่มน้ำชาขวดผสมยาแก้ไอ"

29 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 02.30 น.วันที่ 29 มี.ค. พ.ต.ท.กฤต วงษ์อินทร์ รอง ผกก.ป.สน.ธรรมศาลา พร้อม พ.ต.ท.ชัยวัฒน์ ตรีทิเพศสุวรรณ สวป.สน.ธรรมศาลา ร.ต.โกศล บุญเรืองรอด และ ร.ต.สุธทา ศัลยกะลิน ชุด ชป.พท.ร.19 พัน 2 สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ ฝ่ายสืบสวน และทหาร 30 นาย ออกกวาดล้างกลุ่มวัยรุ่นชายหญิงที่ประพฤติตนไม่เหมาะสมบริเวณถนนเลียบคลองทวีวัฒนา แขวงศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา กทม.หลังได้รับร้องเรียนว่า มักมีผู้นำรถยนต์และ รถ จยย.มาจอดริมถนนและบนบาทวิถีเพื่อตั้งวงมั่วสุมดื่มเหล้า พลอดรักกัน และเกิดเหตุทะเลาะวิวาทบ่อยครั้งในยามค่ำคืน

ผลการปฏิบัติเจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันตีวงสุราซึ่งมีกลุ่มวัยรุ่นทั้งชายและหญิงยึดบาทวิถีตั้งวงมั่วสุมกันแบบไม่แคร์สายตาชาวบ้าน จำนวน 3 วง โดยเรียกตรวจบัตรประชาชน ค้นร่างกาย และว่ากล่าวตักเตือนให้ทั้งหมดยุติการดื่มรีบแยกย้ายเดินทางกลับที่พัก มีการจับกุมเยาวชนชาย อายุระหว่าง 16-17 ปี จำนวน 11 คน กำลังมั่วสุมดื่มน้ำชาขวด ผสมยาน้ำแก้ไอ อยู่ริมถนน พร้อมของกลางแกลลอนไว้ใช้ผสมเครื่องดื่ม 1 ใบ และ ยาแก้ไอยี่ห้อ DUTROSS จำนวน 2 ขวด
นอกจากนี้ยังจับกุม นายธนากร คมคาย อายุ 36 ปี เจ้าของร้านหน้า มอ.ซุปเปอร์มินิมาร์ท ในข้อหาจำหน่ายสุราโดยไม่ได้รับอนุญาต และทำการยึดรถ จยย.ต้องสงสัยไว้รอการตรวจสอบ จำนวน 5 คัน นำผู้ต้องหาและของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สน.ธรรมศาลา ดำเนินคดี  

รวบ 11 วัยรุ่นตั้งวงมั่วสุม "ดื่มน้ำชาขวดผสมยาแก้ไอ"

จากการสอบสวน นายตี๋ (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี ซึ่งถูกจับกุมพร้อมเพื่อนในขณะตั้งวงดื่มยาแก้ไอผสมชาขวด ยอมรับว่า พวกตนเป็นนักเรียนชั้น ปวช.1 และ ปวช.2 ของวิทยาลัยเทคนิคชื่อดังแห่งหนี่งในซอยเพชรเกษม 110 ก่อนโดนตำรวจและทหารนำกำลังมาจับ ได้นัดหมายมารวมตัวกันที่ริมถนนเลียบคลองทวีวัฒนา โดยมีเพื่อนที่กลับไปก่อนหน้านี้เป็นผู้ซื้อยาแก้ไอและชาขวด มาผสมเป็นเครื่องดื่มแบ่งกันจิบเพื่อความสนุกสนาน ที่เลือกเครื่องดื่มชนิดนี้เพราะมีรสชาติดี ดื่มง่าย หาซื้อวัตถุดิบได้ง่าย โดยเฉพาะยาแก้ไอมีขายตามร้านขายยาทั่วไปในท้องตลาด ที่สำคัญดื่มแล้วไม่เมาเหมือนดื่มเหล้า ตอนส่วนผสมออกฤทธิ์จะทำให้มึนๆ มีอารมณ์ดีขึ้น อารมณ์จะไม่ร้อนแรงเหมือนการดื่มเหล้าอย่างที่เคยมีประสบการณ์ตั้งวงดื่มกันมา ด้าน พ.ต.ท.ชัยวัฒน์ เปิดเผยว่า จะทำประวัติเยาวชนทั้ง 11 คนเอาไว้ก่อนประสานผู้ปกครองและครูมารับตัวกลับไปโดยต้องกำชับให้ดูแลบุตรหลานและลูกศิษย์ให้ดีกว่านี้
ส่วนการออกกวาดล้างกลุ่มวัยรุ่นประพฤติตนไม่เหมาะสมในครั้งนี้เป็นนโยบายของผู้บังคับบัญชาที่ต้องการคืนความสงบเรียบร้อยให้ถนนเลียบคลองทวีวัฒนา ซึ่งตามปกติจะมีทัศนียภาพที่สวยงาม เนื่องจากสภาพพื้นที่ติดลำคลองและเป็นรอยต่อกับถนนอุทยาน-พุทธมณฑลสาย 3 แต่ช่วงนี้เป็นเวลาปิดเทอมกลุ่มวัยรุ่นจึงมักจะใช้บริเวณสองฟากฝั่งของถนนดังกล่าวมามั่วสุมประพฤติตัวไม่เหมาะสม ทำให้มีประชาชนร้องเรียนเข้ามามากจึงต้องร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ทหารเพื่อกำราบไม่ให้เกิดเป็นปัญหาไปมากกว่านี้

logoline