svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ศาลอนุญาตฝากขังครั้งแรก หนุ่มปากคะนอง พูดมีระเบิดบนแอร์เอเชีย

28 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศาลอนุญาตฝากขังครั้งแรก หนุ่มปากคะนอง แซวแอร์โฮสเตสสายการบินแอร์เอเชีย ระวังระเบิด ขณะที่เจ้าตัว ยื่น1แสนประกันตัว

 --ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก --28มี.ค.59--  ร.ต.อ.เทพพิทักษ์ สินสิบ พนักงานสอบสวน สน.ดอนเมือง ควบคุมตัว นายอัชนัย มีลาภ อายุ 33 ปี ชาวเพชรบูรณ์ ผู้ต้องหาคดี ขู่ระเบิดเครื่องบิน มายื่นคำร้องฝากขังต่อศาลครั้งแรก เป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 28 มี.ค.-8เม.ย.นี้ เนื่องจากการสอบสวนยังไม่แล้วเสร็จ
 โดยคำร้องระบุว่า เมื่อวันที่ 10 มี.ค.59 เวลา 10.00 น. เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่สนามบิน ดอนเมืองและพนักงานสายการบินไทยแอร์เอเชียว่า มีนายอัชนัย ผู้ต้องหา หนึ่งในผู้โดยสารได้ก่อเหตุระทึกขวัญ ระหว่างที่พนักงานต้อนรับกำลังเก็บกระเป๋าสะพายสีขาวลายธงชาติของผู้ต้องหา ที่วางไว้ชั้นบน ผู้ต้องหาได้กล่าวว่าระวังอาจมีระเบิด ทำให้พนักงานต้อนรับและผู้โดยสารต่างตื่นตกใจ
 ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้แจ้งข้อกล่าวหาและควบคุมตัวนำส่ง สน.ดอนเมือง ดำเนินคดีฐานแจ้งข้อความหรือส่งข่าวสารซึ่งรู้อยู่แล้วว่าเป็นเท็จและการนั้นเป็นเหตุหรือน่าจะเป็นเหตุให้ผู้ที่อยู่ในท่าอากาศยานหรือผู้ที่อยู่ในอากาศยานในระหว่างการบินตกใจ เหตุเกิดที่สนานบินดอนเมือง กรุงเทพ ฯ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยความผิดบางประเภทต่อการเดินอากาศ พ.ศ.2558 มาตรา 22
 ศาลพิจารณาคำร้องแล้วอนุญาตให้ฝากขังได้ ต่อมาญาติ ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นเงินสด จำนวน1แสนบาท ขอประกันตัวผู้ต้องหา

logoline