svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ชาวเน็ตจีนตะลึง! คลิปหอพักหญิงที่สกปรกที่สุด

28 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลายเป็นคลิปวิดีโอที่สร้างความตกตะลึงและเรียกเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากชาวเน็ตจีนได้อย่างดุเดือดในเวลานี้ สำหรับคลิปวิดีโอที่เว็บไซต์สื่อสังคมออนไลน์ชั้นนำของจีนอย่าง shanghaiist.com ได้พาดหัวข่าวให้โดยใช้คำว่า "คลิปหอพักหญิงที่สกปรกที่สุดเท่าที่เคยมีมา" พร้อมนำเสนอข่าวเมื่อไม้กี่วันที่ผ่านมา

คลิปวิดีโอดังกล่าวซึ่งถูกอัพโหลดลงโซเชียล มีเดีย เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา และเป็นถึงกล่าวขวัญถึงอย่างเกรียวกราว จนได้รับการขนานนาม เรียกหาจากสื่อจีนว่า "เป็นหอพักหญิงที่สกปรกที่สุด" ซึ่งก่อให้เกิดการตั้งประเด็นคำถามอย่างกว้างขวางและท้าทายความเชื่อว่า เด็กผู้หญิงนั้นมีความสะอาดสะอ้านมากกว่าเด็กผู้ชาย
นอกจากนั้น พลเมืองเน็ตชาวจีน ยังได้พากันตั้งคำถามเมื่อเห็นคลิปดังกล่าวว่า ทำไมคนทื่พักอาศัยอยู่ในห้องนี้ เมื่อมีเวลาถ่ายคลิปวิดีโอ แต่กลับไม่มีเวลาปัดกวาดทำความสะอาดพื้นห้องพักรายงานข่าวระบุว่า เด็กผู้หญิงคนหนึ่งเป็นผู้ถือกล้องบันทึกวิดีโอไปทั่วห้อง พร้อมกับมีเสียงเธอพูดว่า ห้องนี้เต็มไปด้วยกลิ่นเหม็นอย่างรุนแรง จนมีคนถึง 2 คนที่ตัดสินใจเลิกใช้ห้องไป
ภาพในคลิปวิดีโอได้กลายมาเป็น"หลักฐานใหม่"สำหรับชาวเน็ตจีนบางราย ที่เคยเชื่อว่า หอพักหญิงนั้นมีความสะอาดสะอ้านมากกว่าหอพักชาย จนเกิดเป็นประเด็นถกเถียงกันอย่างเผ็ดร้อนระหว่างชาวเน็ตจีนสำหรับข้อสมมติฐานที่ว่า ใครสะอาดกว่ากันระหว่างหอพักหญิงกับหอพักชาย บ้างก็ว่าแค่ภาพจากห้องพักนี้ห้องเดียวไม่สามารถเป็นบรรทัดฐานอะไรได้

คลิปโดย youtube : hong laizheng

logoline