svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ปัดข่าวเด็กหายโยงแก๊งทวงหนี้

28 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครศรีฯ - ถกเครียดหลังสื่อบางสำนัก เสนอข่าวอ้างน้องแพรวหาย โยงหนี้ยาเสพติด ขณะที่นายอำเภอและตำรวจระบุไม่เคยมีใครให้สัมภาษณ์ทำนองดังกล่าว หวั่นเด็กได้รับอันตราย

เมื่อวันที่ื 28 นายกิตติพันธ์ เพชรชู นายอำเภอลานสกา จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้เรียกประชุมความมั่นคงอำเภอ ประจำเดือนและประชุมในการติดตามค้นหาเด็กหญิงขวัญฤทัย เพชรสุวรรณ อายุ 1 ขวบ 8 เดือน ที่หายตัวออกไปจากบ้านเลขที่ 191 หมู่ที่ 3 บ้านในปริก ตำบลท่าดี อำเภอลานสกาจังหวัดนครศรีธรรมราช จนถึงวันนี้เป็นวันที่ 8 แล้วที่ยังไม่พบตัวเด็กหญิงรายนี้ท่ามกลางความพยายามในการค้นหาจากทุกฝ่าย

ทั้งนี้ ที่ประชุมต้องเร่งหาแนวทางและกำหนดการสืบสวนข้อมูลการหายตัวของเด็กหญิงอบย่างเร่งด่วนแต่ละฝ่ายต่างมีความเครียด หลังจากที่ปรากฎสื่อบางสำนักเสนอข่าวอ้างการสัมภาษณ์ของนายอำเภอสกา และผู้บังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช และได้ระบุถึงการหายตัวไปของเด็กหญิงในทำนองว่า เป็นการลักพาตัวเพื่อเป็นตัวประกันในการทวงหนี้ยาเสพติดจากคนใกล้ชิดของครอบครัวเด็กหญิง ซึ่งข้อมูลดังกล่าวปราศจากข้อเท็จจริง

นายกิตติพันธ์ เพชรชู นายอำเภอลานสกา ระบุว่า ข่าวที่ปรากฏนั้นยืนยันว่าไม่เคยให้สัมภาษณ์กับสื่อที่ปรากฎข่าวนี้เลยเจ้าหน้าที่พยายามทำงานด้วยความละเอียดรอบคอบประสานกับทุกฝ่าย

พ.ต.ท. ประเสริฐ นาคคง รอง ผกก.สส.สภ.ลานสกา เปิดเผยว่า ประเด็นเกี่ยวกับการโยงความเกี่ยวพันกับขบวนการค้ายาเสพติดนั้นเป็นการคิดเอาเองเขียนเองทั้งหมด ขอให้สื่อที่ติดตามสถานการณ์ด้วยตัวเองและลงพื้นที่ช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ตำรวจและทางการด้วย ซึ่งเชื่อว่าสื่อทุกคนที่ลงพื้นที่ต่างรู้ข้อเท็จจริงดีและต่างเสนอข่าวที่ตรงกับความเป็นจริง จนถึงขณะนี้เรากำลังทำงานในการสืบสวนอย่างหนักยืนยันว่าข่าวที่ออกไปว่าพบน้องแพรวแล้วอย่างนั้นอย่างนี้ไม่เป็นความจริงทั้งสิ้น เรายังอยู่ในระหว่างการสืบสวนอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้แสดงความเห็นว่า การเสนอข่าวควรมีความรับผิดชอบ หากมีการลักพาตัวเกิดขึ้นจริงและการสำเสนอเกี่ยวโยงกับยาเสพติด ผู้ที่ลักพาตัวไปจะเก็บเด็กไว้หรือไม่อันตรายเกิดขึ้นกับเด็กได้ ต้องคิดให้รอบคอบ .

logoline