svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ร้องเอาผิด วัยรุ่นรุมฆ่าลูกชาย

28 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตรัง ร้องลูกถูกกลุ่มคู่อริยกพวกถล่มเสียชีวิตกลางชุมชนกลางวันแสกๆ เหตุขัดใจกันทางเฟสบุ๊ค วอนตำรวจเอาผิดให้ถึงที่สุด

เมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2559 ที่ศาลาบำเพ็ญกุศลศพ วัดห้วยยอด นางนิตยา สุวรรณมงคล อายุ 52 ปี พร้อมด้วย จ.ส.อ.สาโรจน์ สุวรรณมงคล ตำแหน่งนายสิบยุทธการ กรมทหารพรานที่ 47 กองร้อยทหารพรานที่ 4712 บ้านเจาะตาแม ต.กาตอง อ.ยะหา จ.ยะลา อยู่บ้านเลขที่ 19 ถนนเทศบาล 8 เขตเทศบาลตำบลห้วยยอด ซึ่งเป็นพ่อ แม่ รวมทั้งบุตรสะไภ้ และสมาชิกครอบครัวสุวรรณมงคลร้องขอให้ตำรวจ สภ.ห้วยยอด เอาผิดกับกลุ่มวัยรุ่นจำนวน 56 คน ที่ใช้อาวุธหลายชนิด ทั้ง มีดพร้า ขวาน เหล็กขูดชาร์ป และไม้หน้าสาม ไล่ตีและรุมกระหน่ำแทง และฟัน นายจีระ สุวรรณมงคล อายุ 34 ปี บุตรชาย ซึ่งมีอาชีพรับจ้างสักตามร่างกาย จนเสียชีวิตกลางถนน เหตุเกิดกลางวันแสกๆ ในเวลาประมาณ 15.00 น.ของวันที่ 26 มีนาคม 2559 บนถนนชุมชน เขตเทศบาลตำบลห้วยยอด อ.ห้วยยอด ซึ่งเป็นย่านชุมชนใหญ่ เพื่อขอให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเอาผิดกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มนี้อย่างเด็ดขาด

นายนิตยา มารดาของนายจีระ พร้อมด้วยบุตรสะใภ้ กล่าวว่า สาเหตุเนื่องจากวัยรุ่นกลุ่มดังกล่าว มีความโกรธแค้นกับนายจีระและเพื่อนของนายจีระ คือ นายกรวิทย์ เกษรินทร์ อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 14 ถนนเทศบาล 6 เขตเทศบาลตำบลห้วยยอด กันทางเฟสบุ๊ค โดยไม่ทราบสาเหตุความขัดแย้งที่แท้จริง แต่มีอยู่ครั้งหนึ่งที่นายกรวิทย์ขอให้นายจีระผู้ตาย ซึ่งเป็นเพื่อนกัน โพสต์ข้อความขู่ไปหาคู่อริรายหนึ่ง ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ต้องหา เพื่อให้เกรงกลัว จะได้ไม่ต้องมายุ่งกับนายกรวิทย์อีก จนกระทั่งมาเจอหน้ากัน และไล่ฆ่าทั้งสองคน แต่นายกรวิทย์เห็นคู่อริที่กรูกันลงจากรถก่อน จึงวิ่งหนีทัน กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวจึงวิ่งพุ่งเป้าไล่ตามนายจีระไป จนกระทั่งรุมแทง รุมฟันและจาม จนนายจีระเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ และหลังเกิดเหตในช่วงกลางคืนวันเดียวกัน กลุ่มวัยรุ่นจำนวน 5 คน ได้เข้ามอบตัวกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว และได้รับการปล่อยตัวไปโดยไม่ได้ถูกคุมขัง จึงเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงเรียกร้องให้ทางตำรวจเอาผิดกับวัยรุ่นกลุ่มดังกล่าวให้ถึงที่สุด เนื่องจากลักษณะการก่อเหตุที่ใช้อารมณ์ความรุนแรง ไม่เกรงกลัวกฎหมาย และสายตาประชาชน และยังบุกเข้าไปทำลายบ้านเรือนของชาวบ้าน เพื่อลากคู่อริออกมา โดยไม่สนใจใคร โหดเหี้ยม เกินที่มนุษย์จะทำกับเพื่อนมนุษย์ได้ และทางครอบครัวก็ยืนยันจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

ทางด้าน พ.ต.ท.สิทธิโชค อำนักมณี รองผู้กำกับการสอบสวน สภ.ห้วยยอด กล่าวว่า ผู้ต้องหาทั้งหมดรวม 5 คน ได้เดินทางเข้ามอบตัวแล้วในช่วงกลางดึกของวันเกิดเหตุ ประกอบด้วย 1.นายกฤษติณ แซ่จึ่ง อายุ 25 ปี ,2.นายสุวรรณ หินอ่อน อายุ 22 ปี , 3.นายธีระพงษ์ พิทักษ์ษิณากุล อายุ 25 ปี, 4.นายณัฐวุฒิ แซ่จึ่ง อายุ 26 ปี ซึ่งเป็นญาติกับนายกฤษติณ ทั้งหมดเป็นชาวเขตเทศบาลตำห้วยยอด และ 5. นายวุฒิพงษ์ เกลี้ยงศรี อายุ 22 ปี ชาว ต.ท่างิ้ว อ.ห้วยยอด เจ้าของรถยนต์คันที่นำออกมาตามหาผู้ตายกับเพื่อน โดยเบื้องต้น ผู้ต้องหาทั้ง 5 คน ให้การรับสารภาพ ส่วนสาเหตุจากการสอบสวนทราบว่า นายกฤษติณ ผู้ต้องหาคนที่ 1 มีความขัดแย้งกับนายกรวิทย์ เพื่อนของนายจีระผู้ตาย โดยเป็นเพื่อนกันทางเฟสบุ๊ค มาได้ประมาณ 1 เดือน แต่รู้กันว่าทั้งหมดเป็นชาวเขตเทศบาลตำบลห้วยยอดด้วยกัน

ทั้งนี้ ขณะคุยเล่นกันทางเฟสบุ๊คก็ทำให้มีเรื่องบาดหมางกัน โดยในเวลาประมาณ 14.00 น.วันเกิดเหตุ นายกรวิทย์ขับจักรยานยนต์ไปกับนายจีระ บังเอิญไปพบกับนายกฤษติณซึ่งขับจักรยานยน์มากับเพื่อนรวม 2 คนเช่นกัน และจำกันได้ จึงได้จอดรถลงมาถามกัน โดยนายกรวิทย์ถามนายกฤษติณว่า มึงจะเอายังไงกับกู รู้ไหมว่ากูเป็นใคร จากนั้นนายกรวิทย์ก็ชกหน้านายกฤษติณ โดยนายจีระเข้าไปห้าม แล้วทั้ง 2 ฝ่ายก็แยกย้ายกันขับจักรยานยนต์ออกไป โดยนายกรวิทย์กับนายจีระได้ไปจอดรถจักรยานยนต์แวะซื้อน้ำ และบุหรี่สูบที่ร้านค้าแห่งหนึ่ง บนถนนชุมชน

ขณะที่นายกฤษติณหลังถูกชก ก็ได้ไปตามพวกมารวม 4 คน พร้อมอาวุธมีด มีดพร้า ขวาน เหล็กขูดชาร์ป และไม้หน้าสาม ตามที่หาได้ แล้วขึ้นรถยนต์ขับตระเวนตามหาทั้ง 2 คนทันที จนกระทั่งมาพบทั้ง 2 คน อยู่บนถนนย่านชุมชนพลุกพล่านดังกล่าว จึงกรูกันลงจากรถวิ่งเข้าไปจะทำร้าย แต่นายกรวิทย์เห็นเสียก่อนจึงวิ่งหนีได้ทัน ขณะที่นายจีระได้วิ่งหนีเข้าในบ้านชาวบ้าน แต่บ้านหลังดังกล่าวประตูหลังปิดตาย จึงออกไม่ได้ จึงเข้าไปหลบในห้องนอนของชาวบ้าน แต่กลุ่มผู้ต้องหาทั้งหมด ยังพังประตูบ้าน ประตูห้องนอน และโต๊ะ เก้าอี้ภายในบ้าน จนแตก พังเสียหาย แล้วลากตัวนายจีระออกทำร้ายจนเสียชีวิตดังกล่าว และได้มามอบตัวในเวลาต่อมา

โดยทางตำรวจตั้งข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตรตรองไว้ก่อน ซึ่งทั้งหมดก็ให้การรับสารภาพ จากนั้นได้ปล่อยตัวไป ตามสิทธิ์ เนื่องจากเข้ามอบตัวก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่จะออกหมายจับ ซึ่งหลังจากนี้ทางตำรวจเจ้าของคดีก็จะนัดมาสอบปากคำเพิ่มเติมต่อไป หากเบี้ยวนัดก็จะออกหมายจับในภายหลังได้อีก ส่วนนายสมนึก ทองเผือ อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 36 ถนนชุมชน เขตเทศบาลตำบลห้วยยอด ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านหลังเกิดเหตุ ก็ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับทางตำรวจเพื่อลงบันทึกประจำวัน ฐานทั้งหมดทำให้เสียทรัพย์แล้ว ซึ่งยืนยันทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินคดีให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายอย่างเต็มที่ต่อไป

logoline