svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"ตร." ยันคดี "เจนภพ - ทายาทกระทิงแดง" คืบหน้า

28 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สำนักงานตำรวจแห่งชาติชี้แจงเร่งตรวจเลือด"เจนภพ"หาสารเสพติดวันนี้ ประกอบสำนวนคดีที่มีความคืบหน้าไปมา ขณะเดียวกันยอมรับตำรวจ"คดีทายาทกระทิงแดง "บกพร่อง

 รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  พล.ต.ต.ทรงพล วัธนะชัย บอกว่า  ความคืบหน้าการตรวจเลือดนายเจนภพ วีรพร ผู้ต้องหาคดีขับรถเบนซ์ชนรถฟรอ์ด เป็นเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย เหตุเกิดที่ จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อวันที่ 13 มีนาคมที่ผ่านมา ว่า วันนี้จะมีการตรวจเลือดนายเจนภพ  เพื่อยืนยันว่า  มีสารหรือสิ่งเสพติดที่มีผลต่อการขับยานพาหนะหรือไม่ ส่วนสำนวนคดีนั้น มีความคืบหน้าตามลำดับ และอยู่ในระหว่างการประสานงานกับบริษัทเบนซ์ในประเทศฮ่องกง เพื่อตรวจคำนวณหาความเร็ว ประกอบพยานหลักฐานครอบคลุมสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนในการดำเนินคดีอย่างตรงไปตรงมา  ซึ่งคาดว่าจะสามารถสรุปสำนวนในการสอบสวนและส่งให้กับพนักงานอัยการได้ภายในสัปดาห์หน้า
ขณะที่รรท.ผบช.น พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ยืนยันว่าคดีทายาทกระทิงแดง นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส ขับรถเฟอร์รารี่พุ่งชนดาบตำรวจ สน.ทองหล่อ เสียชีวิต สิ้นอายุความไปเมื่อปี 2556  ตำรวจมีข้อบอกพร่องชัดเจน ระบุไม่มีการแจ้งข้อหาเมาแล้วขับ แต่กลับแจ้งข้อหาขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด และเมาหลังขับแก่ผู้ต้องหา ย้ำตำรวจไม่สามารถรื้อคดีขึ้นมาใหม่ได้ ควรเป็นหน้าที่ของอัยการที่จะพิจารณา  ซึ่งรายงานต่อ พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในวันนี้ ส่วนการตรวจสอบนั้นได้ขอดูสำนวนคดีเดิมทั้งหมด ทั้งการสอบปากคำ และอื่น ๆ ซึ่งถือว่า สำนวนคดีมีความคืบหน้าไปมาก  มั่นใจหลักฐานเอาผิดได้

logoline