svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"ศานิตย์" เตรียมเอาผิด ตร.ทองหล่อ ทำคดีทายาทกระทิงแดงล่าช้า

28 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สโมสรตำรวจ-เมื่อเวลา 08.45 น. วันที่ 28 มี.ค. พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รรท.ผบช.น. กล่าวถึงการตรวจสอบข้อเท็จจริงการสอบสวนสำนวนคดีนายวรยุทธ หรือบอส อยู่วิทยา ทายาทเจ้าของเครื่องดื่มกระทิงแดงขับรถชน ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ เสียชีวิตเหตุเกิดวันที่ 3 ก.ย. 2555 โดยตำรวจ สน.ทองหล่อ ส่งสำนวนคดีให้อัยการล่าช้า ทำให้คดีหมดอายุความ 1 ข้อหาว่า ผลการสอบสวนมีความชัดเจนมากขึ้นโดยจะต้องตอบคำถามให้ครบถ้วนที่สังคมตั้งข้อสงสัย

พล.ต.ท.ศานิตย์ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบมีข้อบกพร่องในเรื่องของสำนวนคดีที่ส่งไปให้อัยการจริง โดยไม่มีการแจ้งข้อหาเมาแล้วขับแก่นายวรยุทธ แต่กลับแจ้งข้อหา ขับรถเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดและเมาหลังขับแก่ผู้ต้องหา 
ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้นจะเป็นการช่วยเหลือผู้ต้องหาหรือไม่หรือตำรวจมีใครรู้เห็น พล.ต.ท.ศานิตย์  กล่าวว่า  ตอนนี้ยังตอบไม่ได้ยังอยากพาดพิงไปถึงใครหรือหน่วยงานไหน แต่ในส่วนของตำรวจยืนยันว่า ไม่สามารถรื้อคดีของนายวรยุทธทำใหม่ได้ เพราะอยู่ในชั้นอัยการที่จะพิจารณา  เพียงแต่สั่งให้ตรวจสอบเพิ่มเติมในบางประเด็น เพราะตอนแรกมีการให้คนขับรถในบ้านรับเป็นผู้ต้องหาแทน โดยคนขับรถให้การสารภาพในชั้นสอบสวนว่า เป็นผู้ก่อเหตุ แต่กลับให้การปฎิเสธภายหลัง  ซึ่งตนต้องการทราบว่า ใครเป็นคนคุมตัวคนขับรถคนดังกล่าวมาให้การรับสารภาพในครั้งแรก  คดีนี้พร้อมให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายโดยจะส่งเรื่องให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติพิจารณาในวันนี้

logoline