svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"ปากีสถาน" เริ่มไว้อาลัยเหยื่อระเบิด

28 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวปากีสถานในรัฐปันจาบเริ่มไว้อาลัยเป็นเวลา 3 วันแก่เหยื่อเคราะห์ร้ายในเหตุระเบิดฆ่าตัวตายในเมืองลาอฮร์ ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 72 ราย



ญาติหลายคนร่ำไห้เมื่อไปรับศพผู้เคราะห์ร้ายจากเหตุระเบิดที่โรงพยาบาลในเมืองลาฮอร์ในวันนี้ ซึ่งเป็นวันแรกของการไว้อาลัยทั่วรัฐปันจาบ หลังจากเกิดเหตุมือระเบิดจุดระเบิดฆ่าตัวตายที่ลานจอดรถของสวนสาธารณะ ใกล้ประตูทางออกและเครื่องเล่นของเด็ก ขณะมีชาวคริสต์จำนวนมากรวมถึงผู้หญิงและเด็กมาฉลองเทศกาลอีสเตอร์เมื่อวันอาทิตย์ และศพเหยื่อบางรายได้รับการประกอบพิธีแล้วในวันนี้  นอกจากนี้ตลาด โรงเรียนและศาลปิดทำการวันนี้เพื่อร่วมไว้อาลัย และการจราจรบนท้องถนนบางตากว่าปกติ
ขณะที่เจ้าหน้าที่ปรับตัวเลขผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็น 72 ราย ซึ่งมีเด็กรวมอยู่ด้วย 29 รายและลดจำนวนผู้บาดเจ็บเป็น 233 ราย แม้ก่อนหน้านี้มีรายงานผู้เสียชีวต 69 รายและผู้บาดเจ็บ 340 ราย 
นายกรัฐมนตรีนาวาซ ชารีฟ ลงพื้นที่เยี่ยมผู้บาดเจ็บที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งแล้ว และพลเอกราชิด ชารีฟ ผู้บัญชาการทหารประกาศจะล่าตัวผู้ก่อเหตุมาลงโทษตามกระบวนการยุติธรรม ขณะที่กลุ่มจามัต-อูล-อาห์ราร์ ซึ่งแยกตัวมาจากกลุ่มเตห์ริก-อี ตาลิบัน ปากีสถาน ประกาศยอมรับอยู่เบื้องหลังเหตุระเบิด

logoline