svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สลด "ปู่" ช่วย "หลาน" ถูกไฟไหม้เสียชีวิต

28 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุสลดขึ้นที่จังหวัดชัยภูมิ เมื่อปู่วัย 54 ปี เข้าไปช่วยหลายชายออกบ้านที่กำลังถูกไฟไหม้บ้าน แต่ถูกคานทับ ออกมาไม่ได้จนถูกไฟไหม้ ขณะที่หลายวิ่งหนีออกมาได้

เหตุสลดเกิดขึ้นเมื่อกลางดึกที่ผ่านมาหลังตำรวจได้รับแจ้งเกิดเหตุไฟไหม้ บ้านเลขที่ 47 ต.บ้านแก้ง อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ ของ นายชูชัย เจริญสุข อายุ 54 ปี รถดับเพลิง 3 คัน ใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง เข้าควบคุมไฟ และระหว่างเกิดเหตุมีลมกรรโกแรงจึงเป็นเชื้อให้เพลิงรุกลามได้ง่าย และรวดเร็ว เสียหายหมดทั้งหลัง
มีผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย ติดอยู่ในกองเพลิงหลังบ้าน ทราบชื่อต่อมาคือ นายชูชัย เจริญสุข เจ้าของบ้านถูกไฟคลอกจนไหม้เกรียมเหลือแต่เถ้ากระดูกบางส่วนเท่านั้น
โดยภรรยา เล่าว่า ระหว่างเกิดเหตุเพลิงไหม้อาศัยอยู่ภายในบ้านร่วมกัน 4 คน ขณะที่เธอ สามี ลูกชาย และหลานวัย 5 ขวบ นอนหลับพักผ่อนอยู่ในชั้นบนของบ้าน ได้ยินเสียงระเบิดขึ้น และเกิดประกายไฟไหม้ที่เสาไม้ชั้นล่าง ก่อนรุกลามไฟทั่วบ้านอย่างรวดเร็ว
จากนี้ สามี จึงวิ่งไปเรียกให้คนช่วย และเหตุการณ์ชุลมุนมาก สามีคิดว่าหลานยังติดอยู่ภายในบ้าน จึงวิ่งเข้าบ้านที่ไฟกำลังลุกไหม้โหมหนัก แต่หลานชาย กับ ลูกชายวิ่งออกมาแล้ว หลังไฟสงบ เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้เข้าไปค้นพบร่างของผู้ตาย ถูกไฟไหม้จนหมด คาดว่าน่าจะคานตัวบ้านล้มทับจนพาตัวเองออกมาไม่ได้
ร.ต.ท.องอาจ เหล็กกล้า พนักงานสอบสวนสภ. บ้านแก้ง บอกว่า สาเหตุน่าจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจร ก่อนที่จะมอบร่างผู้เสียชีวิต ให้ทางญาติ รับกลับไปบำเพ็ญกุศล

logoline