svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

บ่อนแตก! ตำรวจล้อมจับบ่อนไก่เถื่อน เซียนพนันวิ่งหนีกระเจิง

27 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุบลราชธานี เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายสืบ สภ.เมืองอุบลฯ ล้อมจับพนันไก่ชนจนสังเวียนแตก เซียนไก่โดดหนีวิ่งอลหม่าน บางคนวิ่งเข้าป่ามันสำปะหลัง บางคนวิ่งขึ้นรถได้บึ่งหนีฝุ่นตลบ อ้างว่างจากเข้าไร่ ลงนา ชวนพวกตีไก่ วางเดิมพันแก้เหงา

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 27 มีนาคม พ.ต.ต.บวรศักดิ์ คำรังษี สว.สส.สภ.เมือง จ.อุบลราชธานี นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายสืบ ลงพื้นที่ตรวจสอบบ่อนพนันชนไก่ หลังรับแจ้งมีการลักลอบเล่นการพนันชนไก่โดยผิดกฎหมายอยู่เป็นประจำและเป็นแหล่งมั่วสุ่มของกลุ่มวัยรุ่นในหมู่บ้าน ที่บริเวณป่าท้ายหมู่บ้านทุ่งขุนน้อย หมู่ที่ 5 ต.แจระแม อ.เมือง จ.อุบลราชธานี พบบริเวณป่าท้ายหมู่บ้าน มีลานกว้างสร้างเป็นสังเวียนชนไก่ขนาดไม่ใหญ่นัก กำลังมีนักพนันชนไก่ประมาณ40คน ส่งเสียงเชียร์ไก่ชนกันอย่างสนุกสนาน จึงได้นำกำลังรายล้อมไว้ก่อนแสดงตัวเข้าจับกุม ทำให้วงพนันชนไก่แตกฮือวิ่งหลบหนีกันอลหม่าน บางส่วนได้วิ่งขึ้นรถยนต์ที่จอดอยู่ขับหนี ส่วนชายฉกรรจ์ที่อยู่ในบริเวณนั้นต่างวิ่งหนีป่า บางคนก็หนีเข้าบ้าน
โดยเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมนักพนันชนไก่ได้ในที่เกิดเหตุ จำนวน13คน เป็นชาย 12 คน หญิง 1 คนพร้อมของกลางไก่ชน จำนวน3ตัว ซึ่งยังไม่รวมไก่ตัวที่หนีเข้าป่าไปจำนวนหนึ่ง สุ่มไก่ จำนวน3สุ่ม รถจักรยานยนต์ของผู้ลักลอบเล่น จำนวน 8 คัน
จากการสอบสวนนายสมชาย ยุบล อายุ 35 ปี รับสารภาพว่า ช่วงนี้ไม่ค่อยมีภารกิจในงานประจำเข้าไร่ เข้านา จึงชักชวนพรรคพวกผู้นิยมไก่ชนมาจัดตีไก่กันเพื่อความสนุกสนาน โดยมีเดิมพันติดปลายนวมกันบ้างครั้งละ500-800บาท ซึ่งได้ลักลอบเปิดตีไก่มาหลายนัดแล้ว โดยเปิดวันอาทิตย์ และไม่มีใบขออนุญาต เจ้าหน้าที่จึงนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั้งหมดนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline