svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สลดกระบะทับเด็กน้อยเสียชีวิต

27 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 00.30น.วันที่ 27 มีนาคม 59 ร.ต.อ.นพขันฑ์ รัตนเนตร ร้อยเวรสอบสวน สภ.วังขอนแดง รับแจ้งมีรถยนต์ทับเด็กได้รับบาดเจ็บสาหัส บริเวณถนนคอนกรีต บ้านบุพราหมณ์ หมู่.3 อำเภอนาดี จังหวัดปราจีนบุรี และญาติได้นำส่งมารักษาที่โรงพยาบาลนาดี และได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา หลังรับแจ้งพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสัจจพุทธธรรมกบินทร์บุรี รุดไปตรวจสอบ

พบว่าภายในห้องฉุกเฉินที่บนเตียงพบศพ ด.ช.พีรดนย์ เวินเวหา อายุ1ปี8เดือน อยู่บ้านเลขที่326หมู่.3ตำบลบุพราหมณ์ อำเภอนาดี จังหวัดปราจีนบุรี จากการตรวจสอบร่างกายของ ด.ช.พีรดนย์ พบว่าบริเวณกลางลำตัวช่วงเอว และอวัยวะเพศ มีบาดแผลเนื่องจากถูกล้อรถยนต์ทับ ซึ่งทำให้เสียชีวิต ส่วนนายสกล และนางไพรินทร์ เวินเวหา ผู้เป็นพ่อ และแม่ ได้เดินทางมาดูอาการของลูกชายอย่างใกล้ชิด ต่อมารู้ว่าลูกชายได้เสียชีวิตแล้ว ทั้งสองคนถึงกับร้องไห้โฮ ส่วนแม่ถึงกับเป็นลมหมดสติญาติต้องพากลับบ้านไปก่อนหน้านั้น
ต่อมา ร.ต.อ.นพขันฑ์ รัตนเนตร พนักงานสอบสวนได้เดินทางไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พบว่า บริเวณถนนคอนกรีตทางเข้าบ้านบุพราหมณ์ หมู่.3อำเภอนาดี จังหวัดปราจีนบุรี พบกองเลือด และรถยนต์คันที่เกิดเหตุเป็นรถยนต์กระบะ โตโยต้า วีโก้ สีบรอนซ์ทอง หมายเลขทะเบียน7845นครนายก จอดอยู่ ส่วนคนขับไม่อยู่ ตรวจสอบพบว่าบริเวณล้อหลังด้านซ้ายมีคาบเลือดติดอยู่ จึงได้ยึดรถเพื่อนำมาตรวจสอบที่ สภ.วังขอนแดง และจะได้ติดตามตัวเจ้าของรถมาสอบสวน พร้อมตั้งข้อหา ขับรถประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย
ด้านนายประเสริฐ กงไกรลาศ อายุ37ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุรถยนต์กระบะคันที่ทับเด็กได้พาญาติพี่น้องมาจากอำเภอประจันตคาม จังหวัดปราจีนบุรี เพื่อมาเยี่ยมญาติพี่น้องที่มีบ้านอยู่ตรงจุดเกิดเหตุ และได้จอดรถไว้ที่หน้าบ้านญาติ ขณะนั้นได้มีเด็ก2คนกำลังวิ่งเล่นตามปกติเหมือนกับทุกๆวัน จนกระทั่งเยี่ยมญาติเสร็จคนขับรถยนต์กระบะได้ถอยรถออกเพื่อจะกลับบ้านอำเภอประจันตคาม แต่ไม่ได้ทันระวังว่าบริเวณตรงจุดกลับรถมีเด็กวิ่งเล่นอยู่ เหตุการณ์ไม่คาดคิดล้อหลังได้ไปทับร่างของ ด.ช.พีรดนย์ จนล้มลงและเหยียบซ้ำจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ท่ามกลางเสียงกรีดร้องด้วยความตกใจของผู้พบเห็น รวมทั้ง พ่อ และแม่ด้วย ส่วนคนขับหลังจากเกิดเหตุได้ลงจากรถมาดูและบอกว่าขอโทษมองไม่เห็น
ส่วนนายสกล เวินเวหา อายุ33ปี ผู้เป็นพ่อ กล่าวว่า ช่วยดูแลเด็กให้ดีๆ เพราะเหตุการณ์แบบนี้ไม่อยากให้เกิด พอเกิดแล้วแก้ปัญหาเอาคืนไม่ได้ ขอให้คนขับรถระมัดระวังดูหน้าดูหลังบ้าง ขณะเกิดเหตุตนอยู่หลังบ้านและได้ยินเสียงแม่เด็กร้องจึงวิ่งออกมาดูก็เห็นว่าลูกชายถูกรถทับนอนจมกองเลือดอยู่บนถนนแล้ว
ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดเหตุกรณีแบบนี้ มาแล้ว3ราย รายนี้เป็นรายที่4ระยะห่างกันแค่2เดือน

logoline