svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

หนุ่มเกาหลีจอดเบนซ์ป้ายแดงนอนบนฟุตบาท ก่อนพุ่งชนบันไดทางขึ้นบีทีเอสทองหล่อ

27 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 27 มีนาคม ร.ต.ท.ราคม คำก้อน รองสารวัตร (สอบสวน) สน.ทองหล่อ ได้รับแจ้งอุบัติเหตุรถยนต์เบนซ์ชนบันไดทางขึ้นสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสทองหล่อ ถ.สุขุมวิท ฝั่งขาออก มีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นคนขับติดภายใน จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัย

ที่เกิดเหตุพบเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างทำการเคลื่อนย้ายรถยนต์เบนซ์ รุ่น ซี 300 บลูเทค ไฮบริด สีบรอนด์เงิน ทะเบียนป้ายแดง ส-2911 กรุงเทพมหานคร ที่พุ่งชนบันไดทางขึ้นสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสทองหล่อ สภาพรถคันดังกล่าวด้านหน้าพังยับ กระจกหน้าฝั่งคนขับแตก แต่รถยังติดเครื่องอยู่ นอกจากนี้ยังพบว่ากำแพงช่วงทางขึ้นบันไดรถไฟฟ้าได้รับความเสียหายแตกร้าว รวมถึงมีคราบน้ำมันเกลื่อนพื้นผิวฟุตบาท
ตรวจสอบภายในตัวรถพบรองเท้าแตะ 1 คู่ อยู่ที่ใต้พวงมาลัยฝั่งคนขับ ส่วนผู้บาดเจ็บเป็นชายต่างชาติ 1 ราย ซึ่งเป็นคนขับรถคันดังกล่าว โดยมีเจ้าหน้ากู้ภัยใช้อุปกรณ์ตัดถ่างให้การช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ไปก่อนหน้านี้แล้ว ทราบชื่อต่อมาคือ นายคัม กิ ลี (Mr.Kum Ki Lee) ไม่ทราบอายุ สัญชาติเกาหลีใต้

หนุ่มเกาหลีจอดเบนซ์ป้ายแดงนอนบนฟุตบาท ก่อนพุ่งชนบันไดทางขึ้นบีทีเอสทองหล่อ


จากการสอบถามนางพวง พวงพิลา 49 ปี แม่ค้าขายกับข้าวผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณ 6.40 น. ตนได้มาทำการเปิดแผงค้าที่บริเวณทางขึ้นลงสถานีรถไฟฟ้าทองหล่อตามปกติ ซึ่งขณะเดินทางมาถึงก็พบรถคันดังกล่าวจอดอยู่บนฟุตบาททางเท้าในสภาพสตาร์ทรถ และเปิดไฟหน้ารถทิ้งไว้ โดยผู้ขับขี่เป็นชาย ชาวต่างชาติอายุประมาณ 30 ปี นอนอยู่ที่เบาะฝั่งคนขับ และเปิดประตูทิ้งไว้ แต่อยู่ดีๆ รถคันดังกล่าวกลับพุ่งออกไปชนกับบันไดทางขึ้นรถไฟฟ้าด้วยความเร็ว ซึ่งหลังเกิดเหตุก็มีพลเมืองดีแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้การช่วยเหลือ โชคดีที่ขณะเกิดเหตุไม่มีคนเดินขึ้นหรือลงบันไดในช่วงเวลาดังกล่าว

หนุ่มเกาหลีจอดเบนซ์ป้ายแดงนอนบนฟุตบาท ก่อนพุ่งชนบันไดทางขึ้นบีทีเอสทองหล่อ


ร.ต.ท.ราคม กล่าวว่า ยังไม่สรุปว่าเหตุที่เกิดขึ้นเกิดจากสาเหตุใด ระหว่างอุบัติเหตุจากความผิดพลาดของรถ หรือเพราะความขาดสติของผู้ขับขี่ เนื่องจากพบว่าก่อนเกิดเหตุผู้ขับขี่มีลักษณะคล้ายคนเมาสุรา อย่างไรก็ตามต้องรอตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด และสอบปากคำผู้เห็นเหตุการณ์ รวมถึงผู้บาดเจ็บเพิ่มเติม รวมทั้งให้แพทย์ที่รักษาตรวจหาปริมาณแอลกอฮอล์หรือสารเสพติดในร่างกายด้วย เบื้องต้นมีพยานบอกว่ารถคันดังกล่าวได้จอดนอน ห่างจากจุดเกิดอุบัติเหตุประมาณ 15 เมตร

logoline