svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เร่งพิสูจน์สาเหตุ! ทายาทกระทิงแดงขับรถชนคนตาย ข้อหาขับรถเร็วเกินกว่ากำหนด “คดีหมดอายุความ”

26 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีเมื่อวันที่ 3 กันยายน 2555 นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส ทายาทกระทิงแดง ที่ตกเป็นผู้ต้องหากรณีขับรถชนด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ อายุ 47 ปี ผบ.หมู่ ป. สน.ทองหล่อ เสียชีวิต โดยลากศพไปไกลกว่า 200 เมตร ทั้งนี้คดีดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่ปี 2555 และพนักงานสอบสวนสน.ทองหล่อเจ้าของพื้นที่ก็ได้ทำสำนวนส่งอัยการไปแล้วตั้งแต่วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2556 ตั้งข้อหา 4 ข้อหา ได้แก่ ขับรถยนต์โดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ,ไม่หยุดรถให้ความช่วยเหลือผู้ถูกชนและไม่แจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขับรถขณะเมาสุรา และรถเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด ในส่วนของข้อหาขับรถเร็วฯ นั้น มีอัตราโทษปรับไม่เกิน 1,000 บาท อายุความเพียง 1 ปี แต่ไม่มีการดำเนินคดีจนอายุความขาดไป

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 26 มีนาคม รายงานข่าวแจ้งว่า ขณะนี้ได้แบ่งประเด็นการพิจารณาชุดทำงานคดีนี้เป็น 2 ประเด็น 1.ทำไมไม่มีการควบคุมตัว 2.ทำไมไม่มีการประกันตัว

จากการตรวจสอบทางอัยการพบว่าไม่มีการควบคุมตัวหรือตั้งเงื่อนไข จึงต้องทำการตรวจสอบว่าบกพร่องมาจากจุดใด อีกทั้งในสำนวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพดังนั้นคดีไม่มีความยืดยาว ในสำนวนระบุว่าเป็นการบันทึกข้อกล่าวหา ซึ่งจากเหตุการณ์ดังกล่าวสามารถออกหมายจับได้เนื่องจากไม่ได้เป็นความผิดซึ่งหน้า แต่เมื่อเป็นการรับทราบข้อกล่าวหา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงไม่สามารถควบคุมตัวได้ จึงต้องตรวจสอบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจทำได้หรือไม่ หรือไม่ทำ

logoline