svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

โชเฟอร์แท็กซี่ชนพลเมืองดี เข้ามอบตัว ยอมรับขับรถเร็ว -ไม่เห็นรถจอดเสีย อ้างหนีเพราะกลัวถูกทำร้าย

26 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีนายเกียรติศักดิ์ สุรินทร์ อายุ 28 ปี พลเมืองดีที่ลงไปช่วยเหลือน.ส.ปัณณิชา ครรภาฉาย อายุ 35 ปี ที่รถเสียและจอดเปิดไฟผ่าหมากชิดขอบทางบนสะพานต่างระดับราชพฤกษ์ กระทั้งถูกรถแท็กซี่โตโยต้า อัลติสสีชมพู ทะเบียน ทส 5689กรุงเทพมหานคร พุ่งชนท้ายส่งผลให้น.ส.ปัณณิชาได้รับบาดเจ็บส่วนนายเกียรติศักดิ์ เสียชีวิตนั้น

ต่อมาเมื่อเวลา 07.00น. วันที่ 26 มีนาคม นายสุชีพ พลพิทักษ์ อายุ 51 ปี โชเฟอร์รถแท็กซี่โตโยต้า อัลติสสีชมพู ทะเบียน ทส 5689 กรุงเทพมหานครได้เดินทางเข้ามอบตัวกับ ร.ต.ท.วิทยา รัตนันทน์ รอง สว.(สอบสวน) สำเหร่ ภายหลังหลบหนีไปจากที่เกิดเหตุ
นายสุชีพ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้เช่ารถแท็กซี่จากอู่รถย่านถนนเอกชัย มาขับรับผู้โดยสารตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 15.00น.ของวันที่ 25 มี.ค.กระทั่งจะไปส่งรถคืนอู่ในช่วงเวลาประมาณ 03.00น.ก่อนเวลาเกิดเหตุ แต่เมื่อมาถึงยังจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นสะพานข้ามแยก ซึ่งตนยอมรับว่าขับมาด้วยความเร็วพอสมควรและไม่เห็นรถที่จอดเสียอยู่แต่เมื่อเห็นก็เป็นในระยะกระชั้นชิดตนพยายามเบรคแต่เบรคไม่อยู่ทำให้พุ่งชนรถที่จอดอยู่เข้าอย่างจัง ภายหลังเกิดเหตุตนก็ลงมาดูผู้บาดเจ็บ และจะช่วยเหลือส่งโรงพยาบาลแต่ผู้บาดเจ็บนั้นสาหัสมากหากตนช่วยเหลือไม่ถูกวิธีอาจเป็นอันตรายได้จึงตัดสินใจรอรถพยาบาล
" ส่วนสาเหตุที่หนีนั้นไม่ได้ตั้งใจที่จะหนีคดีแต่ว่าภายหลังเกิดเหตุ มีผู้ใช้เส้นทางหลายคนจอดดูเหตุการณ์และพยายามจะเข้ามาทำร้ายชกต่อยผม จึงได้ตัดสินใจหนีไปตั้งตัวก่อนและจะเข้าพบพนักงานสอบสวนที่หลัง ผมต้องกราบขอโทษผู้เสียชีวิตร่วมถึงญาติของผู้เสียชีวิตด้วย เหตุการณ์นี้ผมไม่ได้ตั้งใจให้มันเกิดขึ้นจริงๆซึ่งเป็นเหตุสุดวิสัยที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ ผมรู้สึกผิดและเสียใจเป็นอย่างมาก อย่างไรก็ดีผมตั้งใจไว้แล้วว่าจะไปบวชเพื่อขอขมาเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับผู้ตายภายหลังจากนี้นายสุชีพกล่าว
ด้าน พ.ต.อ.ศุภรกฤษฎิ์ ประชากิตติกุล ผกก สน.สำเหร่ เปิดเผยว่า ในส่วนของคดีนั้นเบื้องต้นอยู่ในขั้นตอนการสอบสวนตัวโชเฟอร์ที่เดินทางเข้ามามอบตัวอยู่ ซึ่งได้แจ้งข้อหาขับรถโดยประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ซึ่งอย่างไรก็ตามอาจจะมีการเรียกพยานในที่เกิดเหตุมาสอบเพิ่มเติม
ต่อมาเมื่อเวลา 12.15 น.วันเดียวกัน ร.ต.ท.วิทยา รัตนันทน์ รอง สว.(สอบสวน) สน.สำเหร่ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.สำเหร่ ควบคุมตัวนายสุชีพ พลพิทักษ์ โชเฟอร์รถแท็กซี่คันดังกล่าว เดินทางไปยังศาลแขวงธนบุรี เพื่อทำการส่งฟ้อง

logoline