svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"นก" ขโมยซีน ขณะ แซนเดอร์สหาเสียง

26 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ในการหาเสียงของเบอร์นีย์ แซนเดอร์ส ผู้สมัครเป็นตัวแทนพรรคเดโมแครตไปชิงเก้าอี้ประธานาธิบดี มีแขกไม่ได้รับเชิญเป็นนกน้อย มันสามารถเรียกเสียงหัวเราะทั้งจากผู้สมัครและเสียงปรบมือจากผู้ฟังปราศรัย


ในระหว่างที่วุฒิสมาชิก แซนเดอร์ส ปราศรัยหาเสียงในเมืองพอร์ตแลนด์ รัฐโอเรกอนเมื่อวันศุกร์ จู่ๆมีนกน้อยตัวหนึ่งบินมาเกาะบนโพเดียม สร้างความประหลาดใจแก่วุฒิสมาชิกที่กำลังพูดคุยกับผู้ฟังการปราศรัยอย่างสนุกสนาน ทำให้เขาถึงกับหัวเราะและผู้สนับสนุนต่างลุกขึ้นยืนปรบมือด้วยความดีใจ 
และเมื่อนกบินจากไป แซนเดอร์ส บอกด้วยว่า ผมคิดว่าอาจเป็นสัญลักษณ์ที่สื่ออะไรบางอย่าง ผมรู้ว่ามันคงไม่ใช่ แต่นกตัวนี้เป็นนกที่เรียกร้องให้เกิดสันติภาพในโลก อย่ามีสงครามอีกเลย
คลิปนี้แพร่สะพัดในโลกออนไลน์อย่างรวดเร็ว และผู้ใช้ทวิตเตอร์ร่วมติดแฮชแท็ก#BernieBird และ #PutABirdOnIt  นอกจากนี้สื่อบางแห่งเรียกชื่อ"เบอร์นีย์" เป็น "เบอร์ดี" แทนเพื่อให้พ้องเสียงกับคำว่า เบิร์ดที่หมายถึง นก 
แซนเดอร์สกำลังพยายามหาเสียงอย่างหนักเพื่อหวังไล่ตามฮิลลารี คลินตัน ตัวเก็งก่อนที่จะมีการเลือกตั้งขั้นต้นแบบคอคัสในรัฐวอชิงตันเสาร์นี้ และการเลือกตั้งไพรมารีในรัฐโอเรกอนในเดือนพ.ค. 

logoline