svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

อาคารพละถล่มทับคนงานหญิง เสียชีวิต 5 ราย

25 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อาคารโครงการก่อสร้างโรงฝึกกีฬาเอนกประสงค์ 3 ชั้นถล่มทับคนงาน เหตุเกิดภายในวิทยาลัยการพลศึกษาวิทยาเขตกระบี่ ถ.ศรีตรัง ต.กระบี่ใหญ่ อ.เมือง จ.กระบี่ ล่าสุดเสียชีวิต 5 ราย



เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 25 มี.ค.59 พ.ต.ต.สุภัทร เหมจินดา พนักงานสอบสวน สภ.เมืองกระบี่ รับแจ้งมีเหตุอาคารถล่มทับคนงาน เหตุเกิดภายในวิทยาลัยการพลศึกษาวิทยาเขตกระบี่ ถ.ศรีตรัง ต.กระบี่ใหญ่ อ.เมืองกระบี่ หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.สมพงษ์ ทิพย์อาภากุล ผกก.สภ.เมืองกระบี่ พ.ต.ท.สัญญา ทองสวัสดิ์ ผกก.ป. นายสุริยันต์ ณรงค์กูล นายอำเภอเมืองกระบี่ นายสมศักดิ์ กิตติธรกุล นายก อบจ.กระบี่ เจ้าหน้าที่จากหน่วยงานต่างๆ เข้าร่วมค้นหา



ที่เกิดเหตุเป็นอาคารขนาดใหญ่กำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้าง โครงการก่อสร้างโรงฝึกกีฬาเอนกประสงค์ 3 ชั้น โดยมีการเทพื้นชั้น 2 ของอาคาร ซึ่งมีความกว้างกว่า 30 เมตร ยาวประมาณ 30 เมตร พบว่าพื้นทั้งหมดซึ่งกำลังเทคอนกรีตได้ถล่มลงมาอยู่บนพื้นชั้นล่าง ความหนาของคอนกรีตประมาณ 30 ซม. เจ้าหน้าที่ได้ระดมรถน้ำและรถแบ๊คโฮ มารื้อคอนกรีตออก และเบื้องต้นหลังจากใช้เวลากว่า 1 ชม.ก็พบร่างของผู้เสียชีวิต เป็นหญิง 3 ราย ถูกคอนกรีตและเหล็กทับสภาพร่างแหลกเละ โดยระบุชื่อได้แล้ว 2 ราย คือนางจินตรานนท์ ทรายแก้ว อายุ 26 ปี นางสาวหลินทอง พรมสุวรรณ อายุ 37 ปี



สอบถามคนงานก่อสร้างบอกว่า ขณะเกิดเหตุกำลังเทพื้นคอนกรีตชั้น 2 ของอาคาร โดยมีคนงานด้วยกันจำนวน 23 คน มี 18 คน ทำงานอยู่รอบๆบริเวณ และมี 5 คน เป็นหญิงกำลังทำงานเก็บของอยู่ด้านล่างของตัวอาคาร ระหว่างนั้นพื้นปูนที่เทใกล้เสร็จก็ได้ถล่มลงมา คนงานทั้ง 5 คนวิ่งหนีไม่ทัน จึงถูกทับอยู่ด้านล่างดังกล่าว ซึ่งขณะนี้พบแล้ว 3 ศพ เจ้าหน้าที่กำลังเร่งค้นหาอย่างต่อเนื่อง และล่าสุดมีรายงานว่าคนงานทั้ง 5 เสียชีวิตแล้ว



สำหรับอาคารดังกล่าว เป็นอาคาร โครงการก่อสร้างโรงฝึกกีฬาเอนกประสงค์ 3 ชั้น ใช้งบประมาณประมาณ 98 ล้านบาท ดำเนินงานโดย หจก. เอกพรพรรค์เอ็นเตอร์ไพรส์ ระยะเวลาก่อสร้าง 710 วัน

logoline