svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ดำเนินคดี 6 ข้อหา! 3 ตร.ทำร้ายนศ.ราชภัฏ สอบปมเปลี่ยนอาวุธปืน-ป้ายทะเบียนรถ!

25 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 กำชับทำคดีตำรวจทำร้ายนักศึกษาม.ราชภัฏพิบูลสงคราม ให้โปร่งใส สั่งดำเนินคดี 6 ข้อหา จ่อเช็คกล้องวงจรปิดรอบเมืองประกอบ สอบปมเปลี่ยนอาวุธปืน-ป้ายทะเบียนรถ

พิษณุโลก-วันที่ 25 มี.ค.59 หลังจากผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ 3 นาย ที่ไล่ยิงและซ้อมนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม ได้แก่ ส.ต.อ.สุบิณ นุชขำ ผบ.หมู่ กก.สส.ภ.จว.พิษณุโลก ร.ต.ท.ธนาคาร ชัยพิพัฒน์ สังกัดกลุ่มงานสืบสวน ภ.จว.พิษณุโลก และ ร.ต.อ.วุฒิภัทร บัวอุไร สังกัดกลุ่มงานสืบสวน ภ.จว.พิษณุโลก โดยให้ออกจากราชการทันที หลังจากมีการสอบสวนข้อเท็จจริง เมื่อวานนี้
ความคืบหน้าของคดี พ.ต.อ.สารนัย คงเมือง รองผบก.ภ.จว.พิษณุโลก และรักษาราชการแทน ผกก.สภ.เมืองพิษณุโลก กล่าวว่า หลังจากทางผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 ได้สั่งปลด 3 นายตำรวจที่มีพฤติกรรมดังกล่าวแล้ว ก็ได้ดำเนินคดีใน6 ข้อ คือ ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น ,ทำให้ผู้อื่นเสื่อมเสียเสรีภาพโดยมีอาวุธปืน ,กักขังหน่วงเหนี่ยว, ทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กายและจิตใจและได้รับอันตรายสาหัส ,พกพาอาวุธปืนไปในเมืองหรือหมู่บ้าน หรือสาธารณะโดยไม่มีเหตุเร่งด่วนและไม่ได้รับอนุญาต, ยิงปืนโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมชน

ดำเนินคดี 6 ข้อหา!  3 ตร.ทำร้ายนศ.ราชภัฏ  สอบปมเปลี่ยนอาวุธปืน-ป้ายทะเบียนรถ!


ส่วนข้อสงสัยการเปลี่ยนอาวุธปืน และการเปลี่ยนป้ายทะเบียนรถของอดีตตำรวจทั้ง 3 นาย ในวันก่อเหตุนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินการสอบสวนอย่างชัดเจนทุกอย่าง เพื่อให้ความเป็นธรรม และตอบข้อสงสัยของสังคมได้ ทางผบช.ภ. 6 ได้กำชับมาโดยตลอด ว่าให้ทำคดีนี้โปร่งใส และรายงานให้ ผบช.ภ.6 ทราบทุกๆ 15 วัน
ในวันนี้ทางเจ้าหน้าที่จะมีการไล่กล้องวงจรปิดตั้งแต่ที่เกิดเหตุ มีการยิงครั้งแรกที่บริเวณถนนธรรมบูชา ใต้สะพานสูง ไปจนถึงจุดบริเวณซ้อมนักศึกษา เพื่อให้คดีครอบคลุมให้มากที่สุด ซึ่งคาดว่าจะสามารถรวบหลักฐานเพิ่มเติมได้ภายใน 2-3 วัน
ส่วนอดีตตำรวจ ทั้ง 3 ราย ได้รับทราบข้อกล่าวหาแล้วได้ปล่อยตัวออกไปตามกฎหมายใหม่ เพื่อไปสู้คดีในชั้นศาล ในกรณีที่ผู้เสียหายหวั่นวิตกว่าจะมีการข่มขู่นั้น เนื่องจากผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย ไม่ใช่เจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว สถานภาพเป็นเพียงบุคคลธรรมดาเช่นกัน หากมีการคุกคามจริง เจ้าหน้าที่ตำรวจจะไปคุ้มครองผู้เสียหาย หรือพยาน อีกครั้ง

logoline