svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

แชร์ว่อนเน็ตคลิป“ตำรวจจราจร”ตบประชาชนในรถ ปากซอยพะเนียงหน้าวัดโสมนัส

25 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันที่ 25 มี.ค.- ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมา รายการเก็บตกจากเนชั่นภาคเช้าออกอากาศทางสถานีข่าวเนชั่นทีวี ได้นำคลิปภาพจากเฟซบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า สนับสนุนปฏิรูปตำรวจ ซึ่งโพสต์เมื่อวันที่ 24 มี.ค.59 ออกมาเผยแพร่พฤติกรรมไม่เหมาะสมของเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรนายหนึ่ง สังกัดกองบัญชาการตำรวจนครบาลนครบาล (อยู่ระหว่างตรวจสอบ สน.ต้นสังกัด) โดยมีการโพสต์ข้อความ ตำหนิผู้ขับขี่รถยนต์คันดังกล่าวที่ใช้มือตบหน้าคนขับรถยนต์โดยไม่ทันตั้งตัว ขณะอยู่ในรถ

ทั้งนี้คลิปดังกล่าวปรากฎภาพ เจ้าหน้าที่ตำรวจนายนี้กำลังพยายามทำร้ายร่างกายผู้ขับขี่รถที่ผ่านมาบริเวณหน้าปากวอยพะเนียง วัดโสมนัส มีความยาว 49 วินาที พร้อมข้อความเขียนบรรยายภาพว่า สดๆร้อน จราจรทำร้ายคนในรถเก๋ง หน้าปากซอยพะเนียง วัดโสมนัสวรวิหาร เรื่องของเรื่องคือ รถคันดังกล่าวจะออกซอยเลี้ยวซ้าย แต่คุณตำรวจยืนขวางโดยไม่สนใจว่า รถจะเบียดกัน พอคนขับเปิดกระจกบ่นออกไป พี่แกก็ยื่นมาเข้าไปตบหน้าในรถทันทีอย่างที่เห็น
หลังจากมีการแพร่ภาพออกไปมีชาวเน็ตเข้ามาชมแล้วประมาณ 7 พันคนและแชร์ต่ออีกจำนวนมาก พร้อมโพสต์ข้อความวิพากษ์วิจารณ์ต่างๆนานา เช่น ลุแก่อำนาจ นิ้วไหนไม่ดีตัดทิ้ง เป็นตำรวจต้องดูแลประชาชนไม่ใช่มาทำร้ายประชาชน เหมือนที่ทำร้ายเด็กนักเรียนก็เหมือนกัน ระดับสูงต้องจัดการไม่ใช่ปลอยทิ้งไว้ ลืมไปแล้วหรือว่า เรียนตำรวจจบออกมาต้องรับใช้ประชาชน ถ้าไม่ชอบอาชีพนี้อย่าไปเป็น ออกไปทำอาชีพอื่นครับ ขอให้คิดให้ดีก่อนไปเรียนตำรวจ, ไม่ว่าต้นเหตุจะเป็นอย่างไร การที่ตำรวจทำร้ายร่างกายประชาชนถือว่าผิด ส่วนคนขับรถผิดก็สามารถดำเนินการเอาผิดทางกฏหมายได้ ไม่มีกฏหมายข้อไหนอนุญาตให้ตำรวจทำร้ายประชาชน ขนาดคนบ้าถือมีดไล่ฟันตำรวจยังวิ่งหนีไม่กล้ายิงเลย ฯลฯ

logoline