svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผบช.ภ.6 ให้ ตร. 3 นาย ทำร้ายนศ. ออกจากราชการไว้ก่อน

24 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิษณุโลก - ผบช.ภ.6 สั่งฟันออกคำสั่งให้ 3 ตร.ทำร้ายนศ.มรภ.พิบูลสงคราม ออกจากราชการไว้ก่อน เผยประจักษ์พยานชัด ทั้งร่องรอยกระสุนในรถและคลิปของพยาน ผู้เสียหายชี้ตัวถูกต้อง ทำภาพพจน์ตำรวจเสียหายหนัก พร้อมให้พนักงานสอบสวนเร่งรวบรวมสำนวนสั่งฟ้อง อาจารย์-นศ.เผยรู้สึกพอใจกับคำสั่งให้ออกราชการ-พร้อมดำเนินคดีถึงที่สุด

เมื่อเวลา 14.00 น.ของวันที่ 24 มี.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าของคดีเจ้าหน้าที่ตำรวจจากงานสืบสวนภ.จว.พิษณุโลก ก่อเหตุขับรถยนต์ไล่ยิงและทำร้ายนักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม ได้รับบาดเจ็บ 5 ราย เมื่อวันที่ 18 มี.ค.ที่ผ่านมา
ล่าสุด ที่หน้า สภ.เมืองพิษณุโลก เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน 6 ได้มาตรวจสอบรถยนต์ที่เกี่ยวข้องทั้ง 3 คัน เพื่อตรวจสอบถึงพิสูจน์วิถีกระสุนที่ ตำรวจไล่ยิงรถยนต์ของนักศึกษา ร่องรอยการเฉี่ยวชน พร้อมกับจำลองเหตุการณ์การเฉี่ยวชนของคู่กรณี ทั้งการชนของรถเจ้าหน้าที่ตำรวจ รถนักศึกษา และการเฉี่ยวชนรถประชาชน ( พยาน ) ที่มาตามมาอีก 1 คัน

ผบช.ภ.6 ให้ ตร. 3 นาย ทำร้ายนศ. ออกจากราชการไว้ก่อน



โดยรถยนต์ของนักศึกษา คือ รถเก๋ง ยี่ห้อฮอนด้าบีโอ้ สีขาว ทะเบียน กพ 3660 พิษณุโลก อยู่คันแรก ตรวจสอบพบร่องรอยคล้ายกระสุนปืนบริเวณท้ายรถใกล้กับป้ายทะเบียนและกันชนหลังจำนวน 6 รอย ทะลุไปในรถ 1 รู แต่ยังไม่สามารถตรวจหาหัวกระสุนพบ เพราะต้องรื้อภายในตรวจสอบ และยางล้อหลังด้านขวา มีร่องรอยถูกยิง 1 รอย ยังไม่พบหัวกระสุน ต้องถอดยางล้อออกจากแมกตรวจสอบอีกครั้ง แต่ทั้ง 7 รอย ได้ทดสอบเบื้องต้นด้วยชุดทดสอบ โดยใช้กระดาษทาบกับรอยกระสุน แล้วพ่นสารเคมีใส่ พบการทดสอบเบื้องต้นมีร่องรอยของหัวกระสุน 
ขณะที่รถยนต์ของกลุ่มตำรวจคันก่อเหตุ รถเก๋ง ยี่ห้อฮอนด้าซิตี้ สีขาว ทะเบียน กง 2325 พิจิตร มีร่องรอยเฉี่ยวชนทั้งกันชนหน้าด้านซ้ายและขวา ส่วนรถของพยานที่ถ่ายคลิปวิดีโอและถูกรถของตำรวจชน คือ รถยนต์ ยี่ห้อเล็กซัสป้ายแดง สีดำ ทะเบียน ก-5211 ปทุมธานี มีร่องรอยเฉี่ยวชนด้านท้ายขวา

ต่อมาพล.ต.ท.ชนสิษฎ์ วัฒนวรางกูร ผบช.ภาค 6 เดินทางมาประชุมพนักงานสอบสวน และนักศึกษาทั้ง 5 คน โดยมีอาจารย์ของมหาวิทยาลัยราชภัฏร่วมประชุมสังเกตการณ์ด้วย โดยให้นักศึกษาที่ถูกทำร้าย ได้ชี้ตัวตำรวจทั้ง 3 ราย ประกอบด้วย ส.ต.อ.สุบิณ นุชขำ ผบ.หมู่ กก.สส.ภ.จว.พิษณุโลก ร.ต.ท.ธนาคาร ชัยพิพัฒน์ สังกัดกลุ่มงานสืบสวน ภ.จว.พิษณุโลก และ ร.ต.อ.วุฒิภัทร บัวอุไร สังกัดกลุ่มงานสืบสวน ภ.จว.พิษณุโลก

ผบช.ภ.6 ให้ ตร. 3 นาย ทำร้ายนศ. ออกจากราชการไว้ก่อน


พล.ต.ท.ชนสิษฎ์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้น ทั้งการสอบปากคำพยาน ตรวจสอบรถยนต์ ตรวจสอบร่องรอยกระสุนที่รถยนต์ของนักศึกษา รวมถึงการชี้ตัวของนักศึกษาที่ชี้ตัวตำรวจทั้ง 3 นายอย่างถูกต้อง ประกอบกับคลิปวิดีโอที่พยานบันทึกไว้ ในวันนี้ ตนออกคำสั่งให้ตำรวจทั้ง 3 นาย ให้ออกจากราชการไว้ก่อน เนื่องจากทำให้ภาพพจน์ของข้าราชการตำรวจเสื่อมเสีย พร้อมให้พนักงานสอบสวนเร่งดำเนินการตั้งข้อหากับตำรวจทั้ง 3 นายในทุกข้อหาที่เกี่ยวข้อง
นายชัยธวัช ธำรงศักดิ์คุณ นักศึกษาชั้นปี 3 สาขาวิชารัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม เจ้าของรถยนต์ที่ถูกตำรวจไล่ยิงและถูกซ้อมทุบหัวด้วยปืน กล่าวว่า รู้สึกพอใจกับคำสั่งของผบช.ภ.6 ที่ให้ตำรวจทั้ง 3 นายออกจากราชการไว้ก่อน พร้อมกับช่วยดูเรื่องความปลอดภัยของนักศึกษา ส่วนเรื่องคดี ก็ดำเนินการไปตามกฎหมาย
ขณะที่อาจารย์พิมล เกษมเสาวภาคย์ รองคณบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ที่มาร่วมดูแลนักศึกษาในการสอบปากคำวันนี้ กล่าวว่า พอใจกับการดูแลของผบช.ภ.6 และนายตำรวจทุกท่าน มีความมั่นใจว่าการดำเนินคดีจะเป็นไปตามขั้นตอน

ผบช.ภ.6 ให้ ตร. 3 นาย ทำร้ายนศ. ออกจากราชการไว้ก่อน


สำหรับตำรวจ 3 นาย ประกอบด้วย ส.ต.อ.สุบิณ นุชขำ ผบ.หมู่ กก.สส.ภ.จว.พิษณุโลก ร.ต.ท.ธนาคาร ชัยพิพัฒน์ สังกัดกลุ่มงานสืบสวน ภ.จว.พิษณุโลก และ ร.ต.อ.วุฒิภัทร บัวอุไร สังกัดกลุ่มงานสืบสวน ภ.จว.พิษณุโลก ในช่วงเช้าวันนี้พล.ต.ต.อดิศักดิ์ น้อยประเสริฐ ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก ได้มีคำสั่งย้ายไปช่วยราชการที่สำนักงานตำรวจภูธรภาค 6 จากนั้นหลังจากผบช.ภ.6 มาประชุมร่วมกับพนักงานสอบสวนและซักถามผู้เสียหาย จึงมีคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อนในวันเดียวกัน

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหากับตำรวจทั้ง 3 นายรวมทั้งหมด 5 ข้อหา คือ 1.พยายามฆ่า 2.กักขังหน่วงเหนี่ยว 3.บังคับข่มขืนใจ 4.ทำร้ายร่างกายให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส และ 5.พกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร.

logoline