svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สอบ ตร. ทำร้ายนักศึกษา พิษณุโลก

24 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไปดูประเด็นที่สังคมวิจารณ์การทำหน้าที่ของตำรวจอีกครั้ง หลังมีมีนักศึกษา ม.ราชภัฎพิบูลสงคราม ร้องเรียนว่าถูกตำรวจ สภ.พิษณุโลกทำร้ายอย่างหนัก ซึ่งวันนี้มีคำสั่งย้ายตำรวจทั้ง 3 นาย พร้อมตั้งกรรมการสอบวินัยแล้ว

จากกรณีกลุ่มนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงครามเข้ายื่นหนังสือร้องเรียนขอความเป็นธรรมต่อ ผู้บังคับการตำรวจภูธรภาค 6 กรณีถูกตำรวจนอกเครื่องแบบสภ.เมืองพิษณุโลก 2 นายเอาปืนไล่ยิงและขู่บังคับให้ลงจากรถก่อนทำร้ายร่ายกาย เมื่อวันที่ 18 มี.ค.2559 ที่ผ่านมา โดยล่าสุดผู้บังคับการตำรวจภูธรภาค 6 ได้สั่งให้ 3 นายตำรวจ ที่อยู่ในคลิปไปช่วยราชการ ที่ศูนย์ปฏิบัติการภาค 6 โดยไม่กำหนดเวลา จนกว่าสำนวนคดีจะแล้วเสร็จ และได้ตั้งกรรมการสอบทางวินัย
โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติพล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา บอกว่า การดำเนินการขั้นต่อไปต้องรอตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ โดยยืนยันว่า ตำรวจทุกนายต้องดํารงให้เหมาะสมกับการปฏิบัติหน้าที่ด้วยความน่าเชื่อถือและน่าไว้วางใจและต้องปฎิบัติตามกฏหมายกำหนดเท่านั้น
ขณที่เมื่อช่วงเช้า ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.พิษณุโลก พล.ต.ต.อดิศักดิ์ น้อยประเสริฐ พร้อมชุดสืบสวน ได้เดินไปพบกับ ดร.สาคร สร้อยสังวาลย์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม เพื่อชี้แจงและทำความเข้าใจกับคณะผู้บริหารมหาวิทยาลัย พร้อมยืนยันจะให้ความเป็นธรรมและจะดำเนินคดีกับตำรวจทั้ง 3 นายอย่างถึงที่สุด ซึ่งวันนี้ ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน 6 ได้ดำเนินการตรวจสอบรถของนักศึกษาที่ถูกตำรวจยิงใส่ ก่อนที่จะลงมือทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บ และสอบปากคำจากนักศึกษาที่ได้รับบาดเจ็บทั้ง 5 รายแล้ว

logoline