svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ป้าวัย 63 ฉกของเซเว่นไม่รอดเจอเซ็นเซอร์จับสัญญาณ

24 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หญิงวัย 63 ชาวบุรีรัมย์แอบฉกสินค้าในเซเว่นใส่กระเป๋า ขณะเดินออกจากร้านเซ็นเซอร์ส่งสัญญาณเตือน พนักงานวิ่งกรูช่วยกันจับตัวไว้แจ้งตำรวจมาควบคุมตัว อ้างเงินไม่พอจึงแอบฉกใส่กระเป๋าตำรวจให้ทั้งสองฝ่ายเจรจาไกล่เกลี่ยยอมความชดใช้ค่าเสียหาย


เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองบุรีรัมย์ ได้ควบคุมตัวสาวใหญ่วัย 63 ปี หลังพนักงานร้านสะดวกซื้อเซเว่น บริเวณสามแยกหน้าทางเข้าสถานีขนส่งผู้โดยสาร ต.ในเมือง อ.เมืองบุรีรัมย์ โทรแจ้งว่าได้ช่วยกันจับตัวหญิงคนดังกล่าวไว้ เนื่องจากเข้าไปขโมยสินค้าภายในร้าน ขณะเดินออกจากร้านเซ็นเซอร์ประตูเข้า-ออกของร้านสะดวกซื้อส่งเสียงสัญญาณเตือนภัยจากบาโค้ชที่ติดไว้กับสินค้าที่ไม่ผ่านการชำระเงินกับพนักงาน มีลูกอม 5 กล่อง และเครื่องสำอางค์ 1 กล่อง รวมมูลค่ากว่า 250 บาท
โดยหญิงคนดังกล่าวอ้างว่า ไม่มีเจตนาจะขโมย แต่นำเงินมาไม่พอจึงแอบหยิบลูกอม และเครื่องสำอางใส่ในกระเป๋า แต่เมื่อพนักงานจับตัวไว้ได้ก็บอกจะกลับไปเอาเงินที่บ้านมาจ่ายให้ แต่พนักงานไม่ยอม และแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาควบคุมตัวไปดำเนินการตามกฎหมาย เพราะหญิงคนดังกล่าวมีพฤติกรรมจงใจที่จะลักขโมย โดยหยิบฉวยสิ่งของใส่กระเป๋าเดินออกนอกร้านไปแล้ว
จากนั้น ร.ต.ท.สุระ ศรีจินดา พนักงานสอบสวน สภ.เมืองบุรีรัมย์ ได้เรียกพนักงานร้านสะดวกซื้อเข้ามาเจรจาไกล่เกลี่ยกับหญิงคนดังกล่าว จนสุดท้ายสามารถยอมความกันได้ โดยให้หญิงที่ก่อเหตุกลับไปนำเงินที่บ้านมาจ่ายให้กับพนักงานร้านตามจำนวนมูลค่าสิ่งของที่ขโมยไป พร้อมได้ตักเตือนหากพบว่ามีพฤติกรรมลักขโมยซ้ำอีกก็จะดำเนินการตามกฎหมายทันที

logoline