svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับ "หนุ่ม" ต่อยชาวรัสเซียจนบาดเจ็บ อ้างโดนถุยน้ำลายใส่

24 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พ.ต.ต.ปิยะพงษ์ เอนสาร สว.ส.ทท4.กก.2.บก.ทท. (สารวัตรท่องเที่ยวพัทยา)จ.ชลบุรี พร้อมกำลังได้ร่วมกันจับกุมตัว นายวิราศ ทองแช่ม หรือเอ อายุ 37 ปี บ้านเดิมอยู่จังหวัดสุรินทร์ อาชีพไซต์แขกหรือเชียร์แขกต่างชาติดูโชว์สถานบันเทิงในย่านถนนวอล์คกิ้งสตรีทพัทยาใต้ ซึ่งเป็นผู้ต้องหาผู้ก่อเหตุทำร้ายชกต่อยMr.lgor Gotokhovอายุ45ปีสัญชาติรัสเซียจนบาดเจ็บ

เหตุเกิดย่านถนนวอล์คกิ้งสตรีท พัทยาใต้เมื่อเวลาประมาณ01.30น.วันที่23มี.ค. 59ที่ผ่านมาตามที่ผู้สื่อข่าวได้เสนอไปแล้วนั้น นำตัวมาสอบสวนร่วมกับควบคุมตัวนาย อัศวิน เรืองเดช หรือบอล อายุ32 ปี เพื่อนของผู้ก่อเหตุซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ด้วยกันมาสอบสวนปากคำพร้อมกันโดยเจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ต้องหามายัง สภ.เมืองพัทยา เพื่อให้ พ.ต.อ.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี และ พ.ต.อ.สุขทัศน์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผกก.สภ.เมืองพัทยา ร่วมทำการสอบปากคำต่อหน้าสื่อมวลชน
โดยนายวิราศ ทองแช่ม หรือเอผู้ก่อเหตุให้การยอมรับว่าตนก่อเหตุชกต่อยผู้เสียหายจริงและก่อเหตุเพียงคนเดียว ส่วนสาเหตุนั้นอ้างว่าตนกับเพื่อนทำงานเชียร์แขกไซต์แขกอยู่ในย่านถนนวอล์คกิ้งสตรีทพัทยาใต้โดยจะออกทำงานประจำหาเชียร์ลูกค้าที่เป็นนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติไปเที่ยวสถานบันเทิงยามราตรีหรือไปเที่ยวอาบอบนวดซึ่งจะได้เงินค่าแนะนำลูกค้าจากสถานบันเทิงหรือสถานบริการ
ขณะเกิดเหตุนั้นตนกับเพื่อนกำลังจะกลับบ้านสูบบุหรี่กันอยู่ กลุ่มผู้เสียหายซึ่งเป็นชายรัสเซียอยู่ในอาการเมาเดินมากัน3คนเข้ามาทักทายตนและขอสูบหรี่จากตนคงจะคิดว่าเป็นกัญชาตนก็ให้สูบจากนั้นชายต่างชาติคนที่ตนต่อยนั้นก็พูดจาโวยวายด้วยความไม่พอใจและด่าตนด้วยภาษารัสเซียที่ตนก็ไม่ค่อยเข้าใจพร้อมกับถุยน้ำลายใส่ตนทำให้ตนนั้นเกิดความโมโหทนไม่ได้จึงชกต่อยชายต่างชาติคนดังกล่าวไป1ครั้งและกลัวว่าเพื่อนของคนเจ็บนั้นจะรุมตนตนจึงรีบหลบหนี ซึ่งสาเหตุที่ตนต่อยนั้นเพราะทนไม่ไหวที่ถูกชาวต่างชาติด่าและแสดงมารยาทที่ไม่ดีใส่โดยการถุยน้ำลายใส่ตน ซึ่งขณะเกิดเหตุนั้นเพื่อนตนก็อยู่ด้วยและยืนยันด้วยว่าตนก่อเหตุเพราะทนไม่ไหวจริงๆ แต่เพื่อนนั้นไม่ได้ก่อเหตุต่อยผู้บาดเจ็บด้วยมีเพียงตนคนเดียวที่ต่อย หลังก่อเหตุก็หลบหนีกลับบ้านจนกระทั่งวันนี้ก็มาถูกตำรวจจับกุมตัว

ด้าน พ.ต.อ.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี กล่าวว่าคดีนี้เกิดขึ้นกับนักท่องเที่ยวต่างชาติซึ่งส่งผลทำให้เสียหายต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของเมืองพัทยาและเสื่อมเสียต่อภาพลักษณ์ของประเทศไทย เนื่องจากรายได้หลักของการท่องเที่ยวประเทศไทยหรือเมืองพัทยานั้นมาจากนักท่องเที่ยวต่างประเทศที่เข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยโดยเฉพาะมาเที่ยวในเมืองพัทยา ซึ่งหลังเกิดเหตุตำรวจก็ไม่ได้นิ่งนอนใจถึงแม้ชายต่างชาติผู้บาดเจ็บจะไม่เอาเรื่องก็ตามแต่ตำรวจนั้นก็ไม่ได้นิ่งนอนใจไม่ปล่อยให้เรื่องผ่านไปเฉยๆอย่างแน่นอน

เนื่องจากคนไทยนั้นเป็นคนก่อเหตุทำร้ายนักท่องเที่ยว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวพัทยาและตำรวจ สภ.เมืองพัทยา จึงได้ร่วมกันสืบสวนและติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุมาสอบสวนและดำเนินคดี ซึ่งสาเหตุที่เกิดขึ้นนั้นอาจเกิดจากการสื่อสารกันไม่รู้เรื่องรวมถึงความใจร้อนของผู้ก่อเหตุและชายต่างชาติเองก็อาจจะอยู่ในอาการเมาสุราจึงแสดงมารยาทไม่ดีต่อคนอื่นจนถูกทำร้ายขึ้น และไม่อยากให้คดีเช่นนี้เกิดขึ้นอีกโดยเฉพาะเกิดขึ้นกับนักท่องเที่ยวต่างชาติ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้แจ้งข้อหานายวิราศผู้ก่อเหตุรายนี้ในฐานความผิดทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บทั้งร่างกายและจิตใจ ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป..

logoline