svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบแล้ว! แท็กซี่ชิงทรัพย์นักท่องเที่ยวจีนปล่อยทิ้งข้างถนน

24 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 23 มี.ค. พล.ต.ต.ถาวร ขาวสอาด ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี พล.ต.ต.สุรเชษฐ หักพาล ผบก.ทท. พ.ต.อ.สมหมาย ประสิทธิ์ รองผบก.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.อ.โกศล วีรวิศาล ผกก.สภ.ลาดหลุมแก้ว ตำรวจชุดสืบสวนและตำรวจท่องเที่ยว จ.พระนครศรีอยุธยา ได้ร่วมกันแถลงผลจับกุมนายอาณพ ศรสุข อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 106/59 หมู่ 6 ต.บึงบา อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี

ผู้ต้องหาใช้อาวุธปืนจี้ชิงทรัพย์นักท่องเที่ยวหญิงสาวชาวจีน 2 คน ที่ถูกหลอกมาทิ้งไว้ที่บริเวณถนนกาจญาภิเภษวงแหวนตะวันตกหมายเลข 9 กม. 53 หมู่ 2 ต.คลองพระอุดม อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี พร้อมของกลาง อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ขนาดเบอร์ 12 พร้อมลูกกระสุน 4 นัด ซึ่งเป็นอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ รถแท็กซี่สีส้ม ยี่ห้อโตโยต้า โคโลนา หมายเลขทะเบียน ทศ 412 กรุงเทพมหานคร ข้างรถพ่นโลโกสหกรณ์บวรแท็กซี่จำกัด พร้อมทรัพย์สินของผู้เสียหายและเงินสดจำนวน 20,900 บาท

รวบแล้ว! แท็กซี่ชิงทรัพย์นักท่องเที่ยวจีนปล่อยทิ้งข้างถนน


ทั้งนี้ น.ส.ซียี่เช้ง อายุ 26 ปี และน.ส.โกฮัน อายุ 27 ปี ได้ถูกรถแท็กซี่ชิงทรัพย์และไล่ลงจากรถ เมื่อวันที่ 22 มี.ค. 59 ที่ผ่านมา จากการสอบถามทราบว่า นักท่องเที่ยวทั้ง 2 คน ขึ้นรถแท็กซี่มาจากสถานีรถไฟฟ้า BTS หมอซิต ในช่วงเช้า ให้ไปส่งที่นครชัยแอร์ เพื่อจะเดินทางไปเที่ยวที่จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อขึ้นรถแท็กซี่มาได้ประมาณ 15 นาที คนขับได้นำอาวุธปืนออกมาขู่ให้ก้มหน้าลงตลอดเส้นทาง โดยขับออกนอกเส้นทางจนมาถึงอ.ลาดหลุมแก้ว
 จากนั้นบังคับข่มขู่ให้เอาทรัพย์สินที่มีอยู่ให้ไป ประกอบด้วย พาสปอร์ต 2 เล่ม เงินไทยและเงินจีนรวมกันประมาณ 20,900 บาท โทรศัพท์มือถือไอโฟน 2 เครื่อง และกระเป๋าเดินทางใส่เสื้อผ้า 2 ใบ จากนั้นถูกไล่ลงจากรถแท็กซี่ กระทั่งทั้ง 2 คนเดินไปขอความช่วยเหลือจาก รปภ.บริษัท SCL และได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อติดตามตัวคนร้าย
ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสอบถามผู้เสียหาย และติดตามหาคนร้ายจากภาพกล้องวงจรปิดใกล้เคียงรวมถึงข้อมูลจากศูนย์แท็กซี่ จนได้ภาพรถของคนร้าย และสามารถติดตามจับกุมคนขับรถได้ คือ นายอาณพ เคยติดคุกคดียาเสพติดที่ จ.พิจิตร นาน 2 ปี 8 เดือน และพ้นโทษออกมาเมื่อเดือนสิงหาคม 2558 เมื่อออกมาจากคุกได้ไปเช่ารถแท็กซี่มาขับจนกระทั่งมาก่อเหตุดังกล่าว

รวบแล้ว! แท็กซี่ชิงทรัพย์นักท่องเที่ยวจีนปล่อยทิ้งข้างถนน


ส่วนนายอาณพ ผู้ต้องหา กล่าวว่า ตนขับแท็กซี่รายได้ไม่พอใช้ โดยมีความจำเป็นต้องนำเงินไปใช้จ่ายเลี้ยงดูลูก 2 คน อายุ 1 ขวบและ 6ขวบ ซึ่งก่อเหตุครั้งนี้เป็นครั้งแรก เมื่อได้ไอโฟนไปจึงพยายามเปิดใช้ และได้มีสัญญาณโทรเข้ามาจึงรับพบว่าเป็นตำรวจ จึงรู้ว่าตำรวจตามสัญญาณได้แล้ว ด้วยความโมโหจึงปาโทรศัพท์ทิ้งจนกระจกไอโฟนแตกด้าน พล.ต.ต.ถาวร ขาวสอาด ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี กล่าวว่า ตำรวจได้มีการบันทึกข้อมูลรถแท็กซี่ในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี แต่เนื่องจากรถแท็กซี่คันดังกล่าวเป็นรถที่มาจากกรุงเทพฯ ย่านหมอซิต จึงได้ประสานข้อมูลกับตำรวจท่องเที่ยว เพื่อตรวจสอบจากภาพกล้องวงจรปิด รวมถึงสัญญาณโทรศัพท์ไอโฟนที่คนร้ายพยายามเปิดใช้ พบว่าคนร้ายได้ทิ้งนักท่องเที่ยวแล้วหลบหนีไปย่าน อ.หนองเสือ ตร.จึงติดตามจับกุมตัวได้ในที่สุด โดยแจ้งข้อหาชิงทรัพย์ผู้อื่นในเวลากลางคืนโดยมีอาวุธปืน ,มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนอาวุธปืน และพกพาอาวุธปืนไปในเมืองในหมู่บ้านหรือทางสาธารณะได้รับอนุญาตและโดยไม่มีเหตุอันสมควร

logoline