svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เตรียมถอนใบขับขี่เสี่ยเบนซ์ตลอดชีวิต เจ้าตัวขอบวชอุทิศให้ผู้เสียชีวิต

23 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 23 มี.ค. พ.ต.อ.เอกราช อุ่นเจริญ ผกก.งานสอบสวน สภ.พระนครศรีอยุธยา หัวหน้าชุดสอบสวนเดินทางไปยัง สภ.พระอินทร์ราชา อ.บาปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อตรวจสอบดูสำนวนการสอบสวนที่ผ่านมา และรวบรวมพยานหลักฐาน โดยทีมพนักงานสอบสวนคดีเสี่ยเบนซ์ นายเจนภพ วีรพร ผู้ต้องหา ศูนย์เบ็นซ์ไทยแลนด์ ที่ทีมพนักงานสอบสวนได้ประสานให้เข้ามาตรวจสอบรถเบนซ์ของนายเจนภพ คันก่อเหตุ ที่ยึดไว้ตรวจสอบที่ สภ.พระอินทร์ราชา ซี่งยังไม่มีการตรวจสอบภายในห้องเครื่อง หรือใต้ฝากระโปรงหน้าตั้งแต่วันเกิดเหตุ สังคมเชื่อว่าเป็นจุดเก็บอุปกรณ์บันทึกข้อมูลการใช้รถเบนซ์คันดังกล่าว


โดยได้ประสานงานไปยังศูนย์เบนซ์ไทยแลนด์เข้ามาตรวจสอบและนัดว่าจะเดินทางมาตรวจสอบเก็บหลักฐานเปิดฝากระโปรงหน้ารถ ปรากฏว่าศูนย์เบนซ์ไทยแลนด์ปฏิเสธที่จะเดินทางมาตรวจสอบ ขอให้ศูนย์เบนซ์ฮ่องกง ที่มีอุปกรณ์ตรวจสอบที่ทันสมัยมาทำการตรวจสอบแทน เพื่อป้องกันความผิดพลาด โดยยังไม่ได้กำหนดวันเดินทางมาตรวจสอบแต่อย่างใด ทั้งนี้เพื่อให้การตรวจสอบแม่นยำที่สุดในการดำเนินคดีและการนำไปเป็นหลักฐานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ
ส่วนความคืบหน้าในการเก็บหลักฐานพยานบุคคล พนักงานสอบสวนได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าทำการสอบปากคำพนักงานด่านเก็บเงิน พระราม 4 เพื่อให้ทราบข้อเท็จจริงในพฤติกรรมของนายเจนภพ ผู้ต้องหาเพื่อนำมาประกอบในสำนวนดำเนินคดี ส่วนเส้นทางกล้องวงจรปิดตลอดเส้นทางตั้งแต่ถนนพระราม 4 จนถึงจุดที่เกิดเหตุ ได้ทำการตรวจสอบหมดแล้วแต่ยังไม่เปิดเผยในชั้นนี้ว่าเป็นอย่างไร ส่วนอธิบดีกรมขนส่งทางบก ให้สำนักงานขนส่งจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เข้าพบพนักงานสอบสวนติดตามความคืบหน้าของคดี เพื่อทราบถึงพฤติกรรมของนายเจนภพ ผู้ต้องหามีพฤติกรรมขับรถเป็นอย่างไร  หากผลการสอบสวนหรือศาลพิจารณาแล้วพบว่าเป็นบุคคลที่ขับรถเป็นอันตราย ก็จะทำการเพิกถอนใบอนุญาตขับรถถาวร
ด้านพนักงานสอบสวนยังเปิดเผยอีกว่า นายเจนภพ ยังคงนอนรักษาตัวอยู่ที่ รพ.สมิติเวช กทม. แพทย์จะทำการผ่าตัดหัวเข่าที่ได้รับบาดเจ็บในสัปดาห์หน้า เมื่อผ่าตัดเสร็จเรียบร้อยแล้วสามารถเดินได้ ก็จะบวชอุทิศส่วนกุศลให้กับ 2 นักศึกษาที่เสียชีวิต

logoline