svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"สหรัฐ" เพิ่มรักษาความปลอดภัยสนามบิน

23 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจทั่วสหรัฐได้เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยสนามบิน สถานีรถไฟและสถานที่สำคัญๆ ต่างๆ หลังเกิดเหตุวินาศกรรมโจมตีเมืองหลวงของเบลเยียมเมื่อวันอังคาร

ตำรวจนครชิคาโก รัฐอิลลินอยส์ ของสหรัฐ ได้เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยตามสนามบินทุกแห่งของเมือง ได้แก่ สนามบินแห่งชาติ โรนัลด์ เรแกน วอชิงตัน, สนามบินนานาชาติฮาร์ทฟิลด์-แจ็คสัน แอตแลนตา และสนามบินนานาชาติดัลลัส-ฟอร์ท เวิร์ธส่วนที่เทอร์มินอลของสนามบินนานาชาติเดนเวอร์ ในรัฐโคโลราโด
ได้อพยพผู้โดยสารอันเนื่องมาจากความเป็นไปได้ว่ามีภัยคุกคามด้านความปลอดภัย โดยสนามบิน ได้ทวี้ตหลายครั้งว่า ตำรวจได้ทำการอพยพประชาชนทางฝั่งตะวันตกของเทอร์มินอล บนชั้นที่ 5 และ 6 ระหว่างประตู 600 และ 610 แต่เที่ยวบินยังคงให้บริการตามปกติ
เคาน์เตอร์ออกตั๋วของสายการบินต่างๆ ที่ได้รับผลกระทบจากการอพยพครั้งนี้ ได้รวมทั้ง อเมริกัน แอร์ไลน์ส, แอโร่ เม็กซิโก, แอร์ แคนาดา, ลุฟต์ฮันซา และบริติช แอร์เวย์สและสนามบินยังแจ้งเกี่่ยวกับความเป็นไปได้ที่เที่ยวบินจะดีเลย์ด้วย ขณะที่กระทรวงความมั่นคงภายในของสหรัฐ ได้สั่งเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยสนามบินทุกแห่งทั่วประเทศ ที่รวมทั้งสถานีรถไฟและรถไฟใต้ดินทั่วประเทศ

logoline