svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ล่าระทึก! "พ่อค้ายาบ้า" ชนรถชาวบ้านเสียหายหลายคัน

23 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 22 มีนาคม 2559 ขณะที่ ร.ต.อ.ปภาสุต บวรพลภัทร ร้อยเวร สภ.สำโรงเหนือ สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุผู้ต้องสงสัยคดียาเสพติด ขับรถหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ กองกำกับการสืบสวน ภ.จว.สมุทรปราการ ชนรถของชาวบ้านได้รับความเสียหายหลายคันกลางถนนเทพารักษ์ ปากทางเข้าหมู่บ้านเทพานิเวศน์ 1 ต.เทพารักษ์ อ.เมืองสมุทรปราการ เจ้าหน้าที่ต้องใช้อาวุธปืนยิงยางทั้งหน้าหลังก่อนสกัดจับกุมผู้ต้องสงสัยเอาไว้ได้ หลังรับแจ้งจึงเดินทางเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบรถเก๋งยี่ห้อนิสสัน เซนทรารุ่นเก่า สีชมพู ทะเบียน สฮ 4250 กรุงเทพ จอดอยู่ในสภาพกระจกประตูฝั่งคนขับแตกกันชนด้านหน้าและประตูฝั่งซ้ายมีรอยยุบเสียหาย ล้อรถหน้าซ้ายถูกคมกระสุนเจาะทะลุ สวนคนขับทราบชื่อนายธนดล พิมพ์พา อายุ 30 ปี ถูกเจ้าหน้าที่คุมตัวเอาไว้ได้พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 50 เม็ด และไอซ์ 1 ห่อเล็ก ที่ซ้อนอยู่ในกระเป๋ากางเกง จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน
 นอกจากนี้ในรถคันดังกล่าวยังพบ เด็กชายอายุ 1 ขวบ ซึ่งเป็นบุตรชายของนายธนดล หลานชายวัย 4 ขวบ นั่งร้องไห้อยู่ในรถ ห่างไปประมาณ 100 เมตร บริเวณถนนเทพารักษ์ พบรถของชาวบ้านถูกเฉี่ยวชนเสียหายจำนวน3 คัน
โดย ร.ต.ท.นิพล แก้วขาว รอง สว.กก.สส. ภ.จว.สมุทรปราการ หัวหน้าชุดจับกุม กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ ได้สืบทราบมาว่า นายธนดล ซึ่งเคยถูกศาลสั่งจำคุกในข้อหาค้ายาเสพติดและเพิ่งพ้นโทษออกมาได้ไม่นานและหันมายึดอาชีพค้ายาเสพติดเหมือนเดิม จึงได้วางแผนทำการล้อซื้อยาบ้าจำนวน 50 เม็ดโดยนัดส่งมอบกันที่หน้าหมู่บ้านเฟื่องฟ้า 9 ซอยมังกรนาคดี ถนนเทพารักษ์ ต.แพรกษา อ.เมืองสมุทรปราการ
กระทั้งพบรถต้องสงสัยขับเข้ามายังจุดที่นัดหมาย เจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจขับรถยนต์กระบะและรถเก๋งเข้ามาปิดหัวปิดท้าย จังหวะเดียวกันผู้ต้องสงสัยไหวตัวทันได้ขับพุ่งชนเต้นขายของของชาวบ้านที่ตั้งอยู่หน้าตลาดของหมู่บ้านดังกล่าวฝ่าวงล้อมของเจ้าหน้าที่หลบหนีมุ่งหน้าเข้าซอยบางปูนคร ทะลุเข้าหมู่บ้านเทพานิเวศน์ 1 โดยมีเจ้าหน้าที่ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ไล่ติดตามไปอย่างกระชั้นชิด กระทั้งถึงปากซอยที่เชื่อมต่อกับถนนเทพารักษ์ ซึ่งในขณะนั้นการจราจรหนาแน่นและติดขัดเนื่องจากมีรถใช้เส้นทางดังกล่าวมาก
จึงทำให้คนร้ายไม่สามารถหลบหนีได้ ในขณะที่เจ้าหน้าที่ได้ไล่ติดตามมาทันผู้ต้องสงสัยจึงตัดสินใจขับพุ่งออกมาจากซอยแหวกช่องรถชาวบ้านที่จอดชะลอความเร็วอยู่เพื่อที่จะหลบหนีออกไปให้ได้จึงได้ชนรถของชาวบ้านได้รับความเสียจำนวน 3 คัน ก่อนที่ชายต้องสงสัยจะพยายามถอยหลังตั้งหลักและพุ่งออกมาเป็นรอบที่สอง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงตัดสินใจใช้อาวุธปืนพกสั้นออกมายิงใส่ยางหน้าและยางหลังจะทะลุ
แต่ก็ยังไม่สิ้นฤทธิ์ ชายต้องสงสัยได้ถอยหลังพุ่งชนรถของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ไล่ติดตามาจนพังเสียหายอีก 2 คัน ก่อนที่จะถูกเจ้าหน้าที่สกัดและล็อกตัวเอาไว้ได้ ตรวจค้นพบยาบ้า 50 เม็ด และไอซ์ 1 ห่อเล็ก ซ่อนอยู่ในกระเป๋ากางเกง ในรถยังพบเด็กเล็กนั่งร้องไห้อยู่อีกจำนวน 2 คน จึงช่วยเหลือเด็กทั้งสองออกมา ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวกล้องที่ติดหน้ารถของชาวบ้านบันทึกภาพเอาไว้ได้ขณะเจ้าหน้าที่ใช้อาวุธปืนยิงยางรถยนต์ของรถคันดังกล่าวคนร้ายเอาไว้ได้
จากการสอบสวนนายธนดล ได้ให้การรับสารภาพว่า ตนเพิ่งพ้นโทษคดีค้ายาเสพติดได้มาไม่ถึงปีก่อนจะหันกลับมาขายยาเสพติดเหมือนเดิมเนื่องจากไม่มีงานทำ เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหาว่า มียาเสพติดไว้ครอบครองเพื่อจำหน่าย ก่อนคุมตัวเอาไว้เพื่อทำการสอบสวนขยายผลติดตามจับกุมผู้ร่วมขบวนการต่อไป

logoline