svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.นำตัวผู้ต้องหาแหกด่าน ยิง ตร.ฝากขัง

22 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจสอบเครียด รุ่งโรจน์ เสือปรางค์ ผู้ต้องหาแหกด่านยิงตำรวจ บาดเจ็บ 2 นาย ก่อนนำต้องผู้ต้องหาขออำนาจศาลฝากขัง




เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 22 มี.ค. 59 พล.ต.ต.ถาวร ขาวสะอาด ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี ได้เดินทางมาที่ สภ.ธัญบุรี เพื่อติดตามดูการสอบสวนนายรุ่งโรจน์ เสือปรางค์ ผู้ต้องหาแหกด่านยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บว่า นายรุ่งโรจน์ เสือปรางค์ ผู้ก่อเหตุนั้นขณะนี้พนักงานสอบสวนกำลังสอบปากคำอย่างละเอียด ซึ่งประวัติของผู้ต้องนั้นมีหมายจับของ สภ.บางศรีเมือง จ.นนทบุรี ซึ่งต้องถูกอายัดตัวต่อหลังจาดสิ้นสุดคดีที่ สภ.ธัญบุรี โดย พ.ต.ต.อำนาจ นาควิจิตร พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี



ในเบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหาขัดขืนการปฎิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจและพยายามฆ่าเจ้าพนักงานขณะปฎิบัติหน้าที่ ขณะนี้ยังสอบสวน ส่วนภรรยาคือ น.ส.รัชนก ด่อนสิงหะ เจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มคือมียาเสพติดไว้ในครอบครองประเภทยาบ้าและยาไอซ์



สำหรับเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งสองนายได้ถูกส่งตัวไปรักษาที่ รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ คือ ด.ต.ณกฤช สิริสงค์ ผบ.หมู่ สายตรวจ จจย. ขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว ส่วน ส.ต.ต.ธัชชัย โลหกุล ผบ.หมู่ สายตรวจ จยย. ได้ถูกย้ายไปรักษาตัวที่ศูนย์การแพทย์ง มศว.องครักษ์



ต่อมาเวลา 14.00 น. พ.ต.ต.อำนาจ นาควิจิตร พนักงานสอบสวน สภ.ธัญบุรี นายสงวนศักดิ์ ศรีวัฒนพงศ์ ผู้อำนวยการ ปปส.ภาค 1 ได้ทำการสอบนายรุ่งโรจน์ เสือปรางค์ เสร็จและนำตัวลงมาห้องควบคุมตัวผู้ต้องหาเพื่อพิมพล์ายนี้วมือ ก่อนนำตัวไปขออำนาจศาลจังหวัดธัญบุรี ฝากขังยังเรือนจำธัญบุรี ผลัดแรก 12 วัน อย่างเคร่งเครียด จากที่ทราบประวัติของผู้ต้องเคยต้องโทษติดคุกในคดียาเสพติด และได้รับการอภัยโทษล่าสุดที่ผ่านมา โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนบันทึกภาพขณะสอบปากคำ ในการขออำนาจศาลฝากขังนั้นจะฝากขังครั้งละ 12 วัน ถ้ายังสอบสวนไม่เสร็จก็จะต้องขออำนาจฝากต่อไปเรื่อยๆ แต่ไม่เกิน 84 วัน จะต้องสรุปสำนวนส่งฟ้องศาลต่อไป



นายรุ่งโรจน์ เสือปรางค์ ผู้ต้องแหกด่านยิงตำรวจเปิดเผยว่าตนเองเคยเสพยาและค้ายาบ้า จนถูกจับติดคุกมาแล้ว และออกมาก็ยังไม่เลิกโดยจะพกอาวุธปืนเพื่อป้องกันตัว เพราะรู้ดีว่าถ้าตำรวจตามจับหรือขัดขืนจะถูกวิสามัญ ส่วนที่ก่อเหตุยิงตำรวจนั้นตนเองถูกยิงก่อน จึงวิ่งหนีแต่เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจวิ่งตามจึงยิงปืนขึ้นฟ้าและยิงป้องกันตัวไม่ให้ตำรวจติดตาม ขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งก็ไม่ได้หลบหนีไปใกลแต่หลบซ่อนอยู่ในพงหญ้าที่หน้าทึบ จนทนไม่ไหวเนื่องจากมียุงเยอะจึงแวกหญ้าขึ้นมาและถูกเจ้าหน้าที่จับตัวในที่สุด.

logoline