svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผบ.ตร. ชี้ผลตรวจ "เจนภพ" เสี่ยเบนซ์ชนฟอร์ด พบสารออกฤทธิ์ทางประสาท

22 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) - เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 22 มี.ค. 59 พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) กล่าวว่า สำหรับผลการตรวจสารเสพติดของนายเจนภพ วีรพร ซึ่งขับรถเบนซ์ชนรถฟอร์ดจนเกิดไฟลุกไหม้ และทำให้นักศึกษาปริญญาโท เสียชีวิต 2 ราย นั้น เบื้องต้นจากการตรวจสอบพบสารที่ออกฤทธิ์ทางประสาท (ยากล่อมประสาท) แต่ไม่สามารถระบุได้ว่า เป็นสารประเภทไหน ซึ่งทางโรงพยาบาลสมเด็จเจ้าพระยาแจ้งมาแล้ว


ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) - เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 22 มี.ค. 59 พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) กล่าวว่า สำหรับผลการตรวจสารเสพติดของนายเจนภพ วีรพร ซึ่งขับรถเบนซ์ชนรถฟอร์ดจนเกิดไฟลุกไหม้ และทำให้นักศึกษาปริญญาโท เสียชีวิต 2 ราย นั้น เบื้องต้นจากการตรวจสอบพบสารที่ออกฤทธิ์ทางประสาท (ยากล่อมประสาท) แต่ไม่สามารถระบุได้ว่า เป็นสารประเภทไหน ซึ่งทางโรงพยาบาลสมเด็จเจ้าพระยาแจ้งมาแล้วเมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ผู้ต้องหาจะใช้ช่องทางนี้ในการสู้คดีหรือไม่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวว่า สามารถสู้คดีได้ เนื่องจากเป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหา ซึ่งต้องสู้ตามข้อกฎหมาย ทั้งนี้ ตำรวจไม่กังวล แต่อย่าไปมองว่า ตำรวจช่วยเหลือผู้ต้องหา ทุกอย่างต้องว่าไปตามกระบวนการกฎหมาย ตำรวจไม่สามารถไปลดโทษใครได้ บางครั้งเราสั่งฟ้องไปถึงศาล ศาลอาจจะสั่งยกฟ้องก็ได้ ซึ่งกรณีแบบนี้เกิดขึ้นจำนวนมาก
เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจมีการเช็คประวัติการรักษาของผู้ต้องหาหรือไม่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวว่า เรื่องนี้อยู่ในสำนวน ผมไม่ทราบลึกขนาดนั้น ส่วนเรื่องข้อกฎหมายการปฏิเสธการตรวจแอลกอฮอล์ของผู้ต้องหา ถ้าผู้ต้องหาปฏิเสธก็ให้สันนิษฐานว่าเมา
ด้าน พ.ต.อ.ณฐพล สามแสน รองผู้บังคับการศูนย์พิสูจน์หลักฐาน1 (รองผบก.ศพฐ.) กล่าวว่า จากการตรวจพิสูจน์หลักฐานของ ศพฐ.1 เบื้องต้นยังไม่ยืนยันถึงความเร็วของรถเบนซ์ที่นายเจนภพ วีรพร ขับชนรถฟอร์ดของนักศึกษาปริญญาโทจนเสียชีวิต 2 ราย ซึ่งต้องใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 2-3 วัน จึงจะสามารถตรวจพิสูจน์ได้ และขณะนี้อยู่ระหว่างวัตถุอื่นๆประกอบด้วย ซึ่งมีหลายรายการ
ส่วนกรณีที่ข่าวปรากฏตามสื่อออนไลน์ว่า ใช้ความเร็วถึง 250 กิโลเมตรต่อชั่วโมงนั้น พ.ต.อ.ณฐพล บอกว่า ตนไม่ทราบ และไม่เคยให้สัมภาษณ์กับใคร ซึ่งไม่รู้ว่าข่าวนี้มีที่มาจากไหน

logoline