svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สอบคลิป! พบเสี่ยเบนซ์ใช้ความเร็ว 250 กม./ชม.ขณะพุ่งชนฟอร์ด

22 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กองพิสูจน์หลักฐาน ตรวจคลิปเสี่ยรถเบนซ์ ขณะพุ่งชนฟอร์ดเฟียสต้า พบใช้ความเร็ว 250 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เตรียมเชิญบริษัทเบนซ์ ประเทศไทยเข้าให้ข้อมูล 23 มี.ค.นี้

พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 บอกถึงความคืบหน้าดคีเสี่ยรถเบนซ์ เจนภพ วีรพร ขับรถพุ่งชนท้ายรถยนต์ของ 2 นักศึกษาปริญญาโท เสียชีวิตบนถนนพหลโยธิน ว่า หลังจากได้เชิญญาติและทีมทนายความของผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คนมาพูดทำความเข้าใจ เพื่อให้เกิดความมั่นใจในการดำเนินคดี และเกิดความยุติธรรมทั้ง 2 ฝ่าย แต่ไม่มีญาติและทีมทนายความของผู้ต้องหามาร่วมด้วย
ในทางของคดีขณะนี้ตำรวจเร่งรวบรวมพยานหลักฐาน เช่น พยานบุคคล พยานวัตถุ พยานเอกสาร และหลักฐานจากนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อให้เกิดความรัดกุม ต้องมีผู้เชี่ยวชาญทุกฝ่ายร่วมด้วย
พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ บอกว่า ผลตรวจเลือดของนายเจนภพ เพื่อพิสูจน์ปริมาณแอลกอฮอล์ และสารเสพติด ขณะนี้ยังไม่ทราบต้องรอผลตรวจพิสูจน์จากโรงพยาบาลสมิติเวชส่งมายังเจ้าหน้าที่ก่อน ขณะที่นายเจนภพรับสารภาพข้อกล่าวหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต ส่วนอีก 2 ข้อกล่าวหา ฐานขับรถขณะหย่อนความสามารถ หรือขับรถขณะเมาสุราหรือของมึนเมาอย่างอื่น เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และขัดขวางการปฏิบัติงวนของเจ้าพนักงาน ที่เจ้าหน้าที่ได้มีการแจ้งเพิ่มเติม นายเจนภพยังคงให้การปฏิเสธ

สอบคลิป! พบเสี่ยเบนซ์ใช้ความเร็ว 250 กม./ชม.ขณะพุ่งชนฟอร์ด


ส่วนญาติของผู้เสียชีวิตทั้ง สองฝ่ายที่เดินทางมาพบพนักงานสอบสวน หลังจากมีการพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ต่างรู้สึกสบายใจขึ้นและมีความมั่นใจในคณะทำงานสอบสวนชุดใหม่ ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวในสังคมออนไลน์ระบุว่า ผู้ต้องหาจะชดใช้ค่าเสียหายเป็นเงิน 15 ล้านบาทต่อครอบครัวนั้น ยืนยันว่าขณะนี้ยังไม่ได้รับการติดต่อประสานมาแต่อย่างใด
มีรายงานจากกองพิสูจน์หลักฐานได้ทำการคำนวณความเร็วรถเบนซ์ชนจากคลิป และการสอบพยาน พบว่าขณะพุ่งชนรถฟอร์ดนั้น รถเบนซ์ใช้ความเร็ว 250 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ขณะเดียวกัน จากการตรวจในจุดเกิดเหตุไม่พบร่องรอยการเบรก โดยเจ้าหน้าที่ได้ประสานให้บริษัทเบนซ์ ประเทศไทย เข้ามาตรวจสอบและให้ข้อมูลเพิ่มเติมในวันที่ 23 มี.ค.นี้

สอบคลิป! พบเสี่ยเบนซ์ใช้ความเร็ว 250 กม./ชม.ขณะพุ่งชนฟอร์ด


มีรายงานด้วยว่า การตรวจสอบหาความเร็วขณะเกิดอุบัติเหตุ เพื่อต้องการดูเจตนาของผู้ต้องหาว่ามีเจตนาหรือตั้งใจชนหรือไม่ เพราะจากในคลิปเหตุการณ์ของพยานไม่ปรากฏการเบรก ไม่มีร่องรอยการเบรก หากพบว่าตั้งใจขับพุ่งชนก็อาจจะมีการแจ้งขอหาเจตนาขับรถชน จนทำให้ผู้อื่นเสียชีวิตเพิ่มเติม


logoline