svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เตรียมตรวจสอบชิ้นส่วน MH 370

22 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ออสเตรเลียและผู้เชี่ยวชาญเตรียมตรวจสอบชิ้นส่วนเครื่องบินสองชิ้นที่ถูกพบล่าสุด เพื่อสรุปว่าเป็นของเที่ยวบิน MH370 ที่หายไปหรือไม่


สำนักงานบริหารความปลอดภัยด้านการขนส่งของออสเตรเลีย หรือ ATSB เปิดเผยว่า ชิ้นส่วน 2 ชิ้น ที่คาดว่าอาจจะเป็นของเครื่องบินโดยสารโบอิ้ง 777-200 เที่ยวบิน MH370 ของมาเลเซีย แอร์ไลน์ส ที่หายพร้อมผู้โดยสารและลูกเรือ 239 คน เมื่อวันที่8 มีนาคม ปี 2557 ได้เดินทางถึงออสเตรเลียแล้ว เพื่อเข้ารับการตรวจสอบโดยเจ้าหน้าที่สืบสวนของออสเตรเลียและมาเลเซีย, ผู้เชี่ยวชาญจากบริษัทโบอิ้ง, ผู้เชี่ยวชาญจากจีไอไซเอินซ์ ออสเตรเลียและมหาวิทยาลัยแห่งชาติออสเตรเลียจะเข้าร่วมการตรวจสอบ แต่ยังไม่ได้กำหนดกรอบเวลาว่าจะได้ผลเมื่อใด
ชิ้นส่วนที่พบ ที่มีหมายเลข "676EB" ถูกพบโดยวัยรุ่นชาวแอฟริกาใต้ "เลียม ล็อตเตอร์" ที่ชายหาดของโมแซมบิกเมื่อเดือนธันวาคม ปีที่แล้ว ชิ้นส่วนที่สอง มีข้อความว่า "NO STEP" และถูกพบโดยทนายความชาวอเมริกัน "เบลน กิ๊บสัน" ที่ใช้ทุนส่วนตัวในการค้นหาเครื่องบินลำนี้ แต่ขณะเดียวกัน ส่วนของปีกเครื่องบินที่เรียกว่า "แฟลบเพอรอน" ได้ถูกพบก่อนเมื่อเดือนกรกฏาคม ที่เกาะเรอูนิยง ดินแดนโพ้นทะเลของฝรั่งเศส

logoline